4 พ.ย. 2021 เวลา 21:16 • ท่องเที่ยว
EP.1 Walking in the heart of Dolomites: Val Gardena
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะออกไปตามหาหัวใจของ Dolomites กันนะคะ
เริ่มกันที่ Val Gardena ก่อนเลยมีทั้งหมด 3 เมืองด้วยกันได้แก่ Selva Val Gardena, Ortisei และ Santa Cristina ค่ะ ซึ่งในเขตนี้เขาก็พูดกันทั้งหมดถึง 3 ภาษา ภาษาแรกคือภาษาลาดิน เป็นภาษาโบราณก่อนที่อิตาลีจะรวมเป็นประเทศ ซึ่งในปัจจุบันก็ยังคงมีการสอนภาษาลาดินอยู่ที่โรงเรียนท้องถิ่นแห่งนี้ค่ะ ภาษาถัดมาคือ อิตาเลียนและเยอรมันค่ะ เพราะอยู่ในบริเวณตอนใต้ของทิโรล(South Tyrol) ซึ่งเป็นเขตชายแดนอิตาลีติดกับออสเตรียค่ะ
ตอนที่มาถึงครั้งแรกเอ๋ไม่แปลกใจเลยค่ะ ว่าทำไมเค้าถึงเรียกจุดนี้ว่าเป็นหัวใจของโดโลไมท์ นอกจากอากาศที่สดชื่นมากๆแล้ว หากคุณได้ลองไปสัมผัสดูจะรู้สึกราวกับตกอยู่ภายใต้มนต์สะกดของธรรมชาติอันแสนงดงามเลยทีเดียว แล้วก็ทำให้ไม่อยากออกไปจากตรงนี้เลยค่ะ
เอ๋ก็โดนตกไปแล้วหนึ่ง ถึงได้ต้องกลับไปซ้ำอีกค่ะ
งั้นเราไปชมวิวสวยๆของเมือง Selva Val Gardena ด้วยกันเลยนะคะ
ถ่ายจากหน้าโรงแรมที่เราพักค่ะ ราคาช่วงหน้าร้อนคืนละ 120 ยูโรรวมอาหารเช้าค่ะ
วิวเมืองล้อมรอบด้วยแนวเทือกเขาโดโลไมต์ ซึ่งได้การรับรองจาก UNESCO ในปี 2009
ที่พักตรงปกสะอาดมากค่ะ ห้องพักมีระเบียงชมวิว พนักงานจะคอยมาทักทายและถามว่าต้องการอะไรเพิ่มเติมบ้าง ดูแลอย่างทั่วถึงค่ะ ห้องอาหารวิวสวยมากค่ะ
ไปต่อกันที่โอ๊ร์ติเซย์ (Ortisei) เมืองเล็กๆน่ารักในเขตทิโรลใต้ (Südtirol) อยู่ทางเหนือของประเทศอิตาลี จังหวัดโบลซาโน (Bolzano) แคว้นปกครองตนเองเตรนตีโน่ อัลโต้ อาดีเจ (Trentino-Alto Adige) เค้าว่าเมืองนี้มีถนนช็อปปิ้งที่สวยที่สุดในเขตเทือกเขาโดโลไมท์ (Dolomiti) และเป็นเมืองที่มียอดเขาสวยๆอย่าง Seceda และ Alpe di Siusi ไว้ให้ทุกคนขึ้นกระเช้าไปชมกันค่ะ ซึ่งเป็นยอดเขาแอลป์อิตาลีกลุ่มเทือกเขาโดโลไมท์ที่ได้รับการรับรองจาก UNESCO ให้เป็นมรดกโลกในปี 2009 นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยวโดโลไมท์ค่ะ
เมืองนี้น่ารักมากๆค่ะ พอดีได้ผ่านตอนลงมาจากยอดเขา Seceda มาถึงก็เย็นแล้วยังเดินไม่ทั่วเมืองเลย ไว้จะกลับไปใหม่ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ
Ortisei เมืองเล็กๆน่ารักมากค่ะ มาถึงครั้งแรกก็หลงรักเลย
กลับมาเที่ยวอีกครั้งช่วงใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ
Ortisei เดินเที่ยวจนทั่วเมืองแบบเพลินๆไม่เหนื่อยเลยค่ะ
โฆษณา