5 พ.ย. 2021 เวลา 04:04 • ปรัชญา
จริง ๆ แล้วการได้มีโอกาสสารภาพผิดกับใครสักคนเป็นเรื่องที่ดีนะคะ
การได้ระบายความรู้สึกผิดในใจออกไปให้ใครสักคนได้รู้ จะช่วยให้เราไม่เครียด ไม่ต้องมีปมในใจ
และอาจได้รับคำแนะนำที่ดีในการแก้ไขปัญหาได้ด้วย
ดีกว่าเก็บปัญหาไว้คนเดียวแล้วต้องรู้สึกผิดกับมันไปจนตาย
แต่เราต้องหาที่ปรึกษาที่ไว้ใจได้จริง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่เสี่ยง เพราะเรื่องเหล่านี้อาจย้อนกลับมาทำร้ายเราได้ในภายหลัง ถ้าเราไว้ใจคนผิด
นั่นคือเหตุผลที่คนเราไม่กล้าเล่าความผิดของเราให้ใครฟัง
ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ เพราะคงไม่มีใครในโลกนี้ไม่เคยทำผิด
โฆษณา