5 พ.ย. 2021 เวลา 04:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ONEE เตรียมพร้อมจัดสรรประมูลคลื่นวิทยุกรีนเวฟ ย้ำ VOICE CONTENT ยังครองใจทั้งออนไลน์และหน้าปัดวิทยุ
บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) เปิดให้สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลหลังการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อเช้าวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งจากราคาตั้งต้นที่ 8.50 บาทต่อหุ้นนั้น ราคาสูงสุดขึ้นไปถึง 10.40 บาทต่อหุ้น ส่งผลให้มีเงินสะพัดมากกว่า 3,000 ล้านบาททันที ซึ่งส่งผลต่อความมั่นใจในการลงทุนและความเชื่อมั่นต่อการผลิตคอนเทนต์ของ ONEE นั่นเอง
โดยนายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ONEE กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดซื้อขายวันแรกและขอบคุณทุกคนที่เล็งเห็นศักยภาพในการพัฒนาของกลุ่ม ONEE ซึ่งเงินที่ได้ก็จะนำไปพัฒนาเนื้อหารายการตั้งแต่การวิจัย พัฒนาคอนเทนต์ และลงทุนด้านการถ่ายทำให้มีศักยภาพมากขึ้น นอกเหนือจากนี้จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ที่เริ่มคลี่คลายมากขึ้น ทำให้สามารถสร้างศักยภาพให้กลุ่ม ONEE แข็งแกร่งมากขึ้น และสำหรับคอนเทนต์ปีหน้าทางกลุ่ม ONEE ก็ยังคงจะพัฒนาคอนเทนต์ให้เข้มข้นมากขึ้น
ในส่วนของคอนเทนต์กีฬาที่ทยอยเข้ามาลงในช่องทางเครือ ONEE นั้นก็มีผลตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยช่วงนี้ยังคงเป็นช่วงทดลองในการลงคอนเทนต์กีฬาเพื่อขยายกลุ่มฐานผู้ชม ส่งผลทำให้เม็ดเงินโฆษณาครอบคลุมมากขึ้นอีกด้วย ในส่วนของคอนเทนต์ไม้ตายที่จะลงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 นั้น แน่นอนว่ามีไม้ตายที่สำคัญคือ F4 Thailand จากทางกลุ่ม GMMTV ที่จะนำมาฉายในปลายปีนี้ และในส่วนของละครกระเช้าสีดาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมากขึ้นเรื่อย ๆ จากความเข้มข้นของเนื้อหาละครที่กลับมาอย่างยิ่งใหญ่นั่นเอง
สำหรับการคาดการณ์การเติบโตในปี 2565 นั้น ทางกลุ่ม ONEE มองว่าจะเติบโตร้อยละ 10 จากการกลับมาทำธุรกิจ Showbiz และ Event ได้หลังจากมีการเปิดประเทศอย่างชัดเจนแล้ว นอกเหนือจากนั้นก็คือการกลับมาเติบโตของธุรกิจ Voice Content ที่จะสามารถต่อยอดกลับมาทำ Showbiz ได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป ในส่วนของการประมูล 14 คลื่นวิทยุที่ทางสำนักงาน กสทช. วางเอาไว้เป็นชุดแรกที่มี 106.5 Greenwave เป็นหนึ่งในคลื่นวิทยุนั้น คุณระฟ้า ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดกลุ่ม ONEE เปิดเผยว่าทางกลุ่ม ONEE ยังคงที่จะสร้างคอนเทนต์ทางวิทยุไว้อยู่ เนื่องจากสามารถสร้างผลตอบรับและสร้างเม็ดเงินโฆษณาได้ค่อนข้างดี ทำให้กลุ่ม ONEE มีแนวโน้มที่จะประมูลคลื่นวิทยุมาอยู่
ส่วนการประมูลคลื่นวิทยุดิจิทัลนั้น ยังอยู่ในระหว่างการคาดการณ์ทางการตลาดว่าราคาประมูลจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งหากเหมาะสมกับอัตราการใช้เม็ดเงินโฆษณาก็อาจจะมีการเข้าร่วมประมูลวิทยุดิจิทัลอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน ในส่วนของ Audio Content ทางออนไลน์ ทางกลุ่ม ONEE อยู่ระหว่างการศึกษาถึงการเติบโตและช่องทางการทำการตลาดเพิ่มเติทว่าจะมีศักยภาพมากน้อยแค่ไหน
CONTENT : KRITTHANAN D.
ติดตาม "ส่องสื่อ" คิดถึงเรื่องสื่อ เปิดส่องสื่อ กับต้นฉบับการวิเคราะห์สื่อด้วยกันเองแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อคุณภาพสื่อไทยที่ดีขึ้นบน Modernist
#Modernist - BOLD | MODERN | INSPIRED
ติดตามเราได้ทาง https://www.modernist.life
FB / IG / TW / BLOCKDIT @lifeatmodernist
ติดต่อโฆษณา: kritthanan@songsue.co
โฆษณา