5 พ.ย. 2021 เวลา 10:26 • ศิลปะ & ออกแบบ
Tear Balloon 🎈
จากบทความที่แล้วที่เราได้พูดเกี่ยวกับ Drawing with metaphors การวาดภาพโดยเปรียบเปรยเป็นสิ่งของต่าง ๆ ก็ทำให้นึกถึงงานคอมมิคเรื่องหนึ่งที่ผมเคยวาดเอาไว้
3
เรื่องราวนี้เริ่มจากความรู้สึกที่ว่า หากคนเรานั้นกักเก็บความเศร้าของตัวเองเอาไว้ไม่ให้ใครรู้ เราจะทำมันได้นานแค่ไหนหรือมันเป็นสิ่งที่ควรทำหรือไม่
1
และเหตุผลอะไรที่หล่อหลอมให้เรากลายเป็นคนที่เก็บความรู้สึกไว้กับตัวมากเกินไป ตอนได้คอนเซปของคอมมิคเรื่องนี้ผมก็ได้กลับมาสังเกตุตัวเองว่าจะรักษาจิตใจให้ไม่ toxic ยังไงเหมือนกันฮะ
1
ตัวเอกในการ์ตูนตัดสินใจเก็บความรู้สึกเอาไว้แม้จะต้องผ่านเหตุการณ์สะเทือนใจเยอะแค่ไหน น้ำตาของเขาก็เหมือนได้แต่วนกลับเข้าไปเก็บไว้ไม่ได้ระบายออกมา นับวันหัวเค้าก็ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนกับลูกโป่งน้ำตาที่ไม่รู้จะแตกเมื่อไหร่
5
ในตอนท้ายของเรื่อง เขาได้ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงบางอย่าง อยากให้ทุกคนลองอ่านแล้วมาบอกกันได้นะฮะ ว่าสำหรับคุณแล้วบทสรุปของความเศร้าที่ไม่เคยระบายออกมามันควรเป็นแบบไหนกัน :)
2
โฆษณา