5 พ.ย. 2021 เวลา 14:27 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะ วันนี้พบกันในรายการ “ตาณฑวะดาราจร” การพยากรณ์ด้วยดาวจรตามหลักโหราศาสตร์ไทย วันนี้จะมาทำการพยากรณ์ในช่วงท้ายของเดือน พฤศจิกายน คือวันที่ 17 พ.ย. ถึง วันที่ 3 ธ.ค. 2564 กันค่ะ
อันดับแรกเรามาดูตำแหน่งของดวงดาว ทำเนียบ และการโคจรกันก่อนนะคะ
๑ ดาวอาทิตย์ สถิตราศีพิจิก ได้ทำเนียบ - การโคจร ปกติ
๒ ดาวจันทร์ สถิตราศีเมษ ได้ทำเนียบ - การโคจร ปกติ
๓ ดาวอังคาร สถิตราศีตุลย์ ได้ทำเนียบ ประ (เสื่อม) การโคจร ปกติ
๔ ดาวพุธ สถิตราศีพิจิก ได้ทำเนียบ - การโคจร ปกติ (เร็ว)
๕ ดาวพฤหัสบดี สถิตราศีกุมภ์ ได้ทำเนียบ - การโคจร ปกติ
๖ ดาวศุกร์ สถิตราศีธนู ได้ทำเนียบ มหาจักร (มีอำนาจ) การโคจร ปกติ
๗ ดาวเสาร์ สถิตราศีมังกร ได้ทำเนียบ เกษตร (มั่นคง) การโคจร ปกติ (เร็ว)
๘ ดาวราหู สถิตราศี พฤษภ ได้ทำเนียบ นิจ (น้อย ด้อยค่า) การโคจร ปกติ
๙ ดาวเกตุ สถิตราศี มิถุน ได้ทำเนียบ มหาอุจจ์ (สูงส่ง) การโคจร ปกติ
๐ ดาวมฤตยู สถิตราศีเมษ ได้ทำเนียบ - การโคจร มนฑ์
ดาวทำมุมลักษณะพิเศษ (ตรีโกณ)
ดวงดาวทำมุมได้ตรีโกณธาตุลม ที่ราศีมิถุน ตุลย์ กุมภ์ โดยมีดาวอังคาร พฤหัส เกตุ ในตรีโกณ ๓๕๙ เป็นดาวปรากฏ ทำนายว่า จะเกิดผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ใหญ่ สิ่งที่กล้าเอ่ยกล้าขอกับผู้ใหญ่ เจ้านาย ผู้ที่มีสถานะเหนือกว่า จะได้สมประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย ได้ผลเป็นอันดี และเมื่อพิจารณาให้ละเอียดลงไปอีกขั้นหนึ่ง เราสังเกตุว่ามีดาวมฤตยูจรในราศีเมษ ส่งผลดีต่อดาวอังคาร (เฉพาะช่วงนี้) ซึ่งก็หมายถึง การเดินทาง การท่องเที่ยว งานรับจ้าง รับจ๊อบ คนเล็กคนน้อยที่ทำหน้าที่เป็นตัววิ่งให้เกิดความขยับเขยื้อนเคลื่อนไหว จะได้ดีมีความสดใสมากขึ้น โดยเฉพาะ คนราศีธาตุลม คือ ราศีมิถุน ตุลย์ และราศีกุมภ์
ดูมฤตยูโยคถึงตรีโกณ
พิจารณาดาวจร จะเห็นได้ว่ามีดาวมฤตยูจรที่ราศีเมษ ซึ่งโยคถึง 3 ราศีที่ทำมุมเป็นตรีโกณธาตุลม แต่ในช่วงเวลานี้มฤตยูมิไม่ส่งผลทำลายดาวในตรีโกณเหมือนช่วงที่ผ่านมา เพราะดาวที่รับคือพฤหัสและเกตุ ทำให้ครบก๊กวิญญาณ จึงส่งผลช่วยให้การกระทำต่างๆ ที่ต้องลงมือทำ ที่เกี่ยวกับความสดใส ความขยัน ความสนุกสนาน งานช่าง งานฝีมือ ได้รับผลดี โดยเฉพาะ คนราศีธาตุลม คือ ราศีมิถุน ตุลย์ และราศีกุมภ์
ดูศุกร์โยคถึงตรีโกณ
 
เมื่อพิจารณาดาวศุกร์ จะเห็นได้ว่ามีดาวศุกร์จรที่ราศีธนู ได้ทำเนียบมหาจักร ซึ่งโยคถึง 3 ราศีที่ทำมุมเป็นตรีโกณธาตุลม เกิดเป็นกลุ่มดาว ๓๕๖๙ และเมื่อสังเกตว่า ดาวศุกร์ได้รับอิทธิพลจากดาวราหูที่จรอยู่ในราศีพฤษภ และดาวอังคารได้รับอิทธิพลจากดาวมฤตยูจรที่อยู่ในราศีเมษ ก็จะส่งผลที่ดีกับดาวคู่มิตร “ศุกร์ปากหวานอังคารรับเอา” ทำนายว่าจะเกิดความไว้วางใจ เป็นที่รัก ได้เป็นหัวหน้าหรือผู้นำ ได้เป็น Hero เป็น Idol มีเหตุการณ์อันน่ารักใคร่ หรือ ถือเอาเป็นเยี่ยงอย่างที่ดี ส่งผลต่อคนราศีธนู และราศีตุลย์
ดาวทำมุมครบก๊กวิญญาณ
 
พิจารณาดาวในก๊กวิญญาณ พฤหัส มฤตยู เกตุ ส่งแรงโยคถึงกัน ๕๙๐ ส่งผลช่วยบรรเทาความรุนแรงของการอาเพศจากดาวมฤตยู ทำให้พอมีเวลาหายใจโล่งขึ้นบ้าง เป็นช่วงที่สามารถพักจากเรื่องร้ายๆ เคราะห์กรรม โรคระบาด ความอึมครึม ความหนักอึ้ง และภัยที่มองไม่เห็น โดยเฉพาะผู้ที่ปฏิบัติตนเป็นผู้เสียสละต่อส่วนรวมก็ยิ่งส่งผลดี และคนราศีเมษ มิถุน ตุลย์ และราศีกุมภ์
ดาวอาทิตย์และพุธเล็งดาวราหู
 
ดาวอาทิตย์และพุธจรในราศีพิจิก เล็งกับดาวราหูที่ราศีพฤษภ ดาวปรากฏ ๑๔๘ จะเกิดการทุ่มเทอย่างมาก ราหูอยู่ในเรือนกระดุมภะ (การเงิน) ของดวงเมือง ทำนายว่า จะเกิดการทุ่มงบประมาณแบบหมดหน้าตัก เพื่อกระทำการเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บ (อาทิตย์และพุธจรเข้าเรือนมรณะของดวงเมือง) หรือบูรณะสิ่งที่เสื่อมโทรม อาจจะเป็นการใช้งบประมาณเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นต้น
คนเกิดราศีเมษ ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป ดาวมฤตยูจรทับลัคนา คนราศีเมษได้อยู่ในช่วงอึมครึมมาตั้งแต่มฤตยูจรมาถึงเมื่อปี พ.ศ. 2559 นับว่าในช่วงนี้จะได้หายใจโล่งกันบ้างเพราะ เกตุที่โยคหน้า และ พฤหัสที่โยคหลัง ทำให้ดาวครบก๊กวิญญาณ ชาวราศีเมษก็จะลุล่วงผ่านช่วงนี้ไปได้ด้วยศรัทธาและความเชื่อ
- การเงิน มีดาวราหูจรเข้าภพกระดุมภะ เกิดความวุ่นวายเรื่องการเงินการทอง เล็งด้วยอาทิตย์และพุธ จะทุ่มเทเรื่องเงินทองแบบหมดหน้าตักกันเลยทีเดียว พึงระวังจะมีปากเสียงกันเรื่องเงินทองทรัพย์สิน
- การงาน เสาร์จรเข้าภพกรรมะ เหน็ดเหนื่อย เครียดเรื่องการงาน แต่มีดาวโยคหลังเป็น อาทิตย์ (คู่ธาตุ) และ พุธ (คู่สมพล) จึงทายร้ายไม่ได้เสียทีเดียว ช่วงนี้เป็นเวลาของวิทยาการ ความรุ่งโรจน์โชติช่วง ของการงาน จะมีเจรจาเรื่องผลประโยชน์ เมื่อคิดสิ่งใดแล้วจะตัดสินใจลงมือทำในทันที
- ความรัก มีดาวอังคารจรเข้าภพปัตนิ จะต้องลงมือกระทำเรื่องใกล้ๆตัว หรือได้เดินทางไปในที่ๆ ไปเป็นประจำ ได้ตรีโกณ ๓๕๙ จะได้ใกล้ชิดและมีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้หลักผู้ใหญ่ เกี่ยวพันกับเรื่องเพื่อนฝูงคนรอบข้างและเรื่องลาภผลความสำเร็จ
คนเกิดราศีพฤษภ ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป ดาวราหูจรทับลัคนา เกิดความวุ่นวายโกลาหลขึ้นในชีวิต เล็งด้วย อาทิตย์และพุธที่เป็นคู่ศัตรู ทำนายว่าจะมีความทุ่มเทอย่างสุดๆ มีเท่าไหร่ก็เทหมดหน้าตักในช่วงนี้
- การเงิน ดาวเกตุจรเข้าเรือนกระดุมภะ การเงินดีไม่มีตกอับ แม้ถึงที่สุดก็ยังได้รับการช่วยเหลือ ได้ตรีโกณ ๓๕๙ จะได้ใกล้ชิดและมีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้หลักผู้ใหญ่ เกี่ยวพันกับเรื่องการทำงานและการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ
- การงาน ดาวพฤหัสจรเข้าภพกรรมะ ได้ทำงานให้กับผู้ใหญ่ เจ้านาย การงานช่วงนี้ได้รับความช่วยเหลือดี ได้ตรีโกณ ๓๕๙ จะได้ใกล้ชิดและมีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้หลักผู้ใหญ่ เกี่ยวพันกับเรื่องการทำงานและการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ เช่นเดียวกับเรื่องการเงิน
- ความรัก มีดาวอาทิตย์และพุธจรในเรือนปัตนิ ได้รับการยอมรับ มีการพูดคุยเจรจากับคนรัก หรือ หุ้นส่วนเป็นอย่างดี มีเรื่องเอกสารสัญญา เข้ามาเกี่ยวข้อง เล็งด้วยราหู เกิดความทุ่มเทสุดๆ ให้กับหุ้นส่วนคู่ครอง โยคหลังด้วยเสาร์ เมื่อคิดตัดสินใจแล้วก็จะลงมือทำในทันที
คนเกิดราศีมิถุน ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป มีดาวเกตุจรทับลัคนา มักจะมีเรื่องกะทันหันเข้ามาให้ช่วยเหลือ แบบไม่ทันตั้งตัว ได้ตรีโกณ ๓๕๙ จะได้ใกล้ชิดและมีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้หลักผู้ใหญ่ ชีวิตช่วงนี้จะเกี่ยวพันกับบุตร บริวาร ลูกน้อง และผู้หลักผู้ใหญ่
- การเงิน ไม่มีดาวจรเข้าภพกระดุมภะ พิจารณาดาวเกษตรเจ้าเรือนกระดุมภะ คือดาวจันทร์ ทายว่าการเงินช่วงนี้เป็นเงินที่ได้มาและใช้จ่ายไปเพื่อการกินใช้ปกติในครอบครัว
- การงาน ไม่มีดาวจรเข้าภพกรรมะ พิจารณาดาวเกษตรคือพฤหัส จรเข้าภพศุภะ เรื่องการงานจะมีผู้หลักผู้ใหญ่หรือเจ้านายคอยออกความคิดให้ ได้ตรีโกณ ๓๕๙ การงานจะมีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ใหญ่ในช่วงนี้
- ความรัก ดาวศุกร์จรเข้าภพปัตนิ มีความรัก ความสุข ความทุกข์ อินไปกับคนรักคู่ครองเป็นอย่างมาก มีอังคารคู่มิตรโยคหลัง จะได้รับความไว้วางใจ เป็นที่รักที่ใครๆ ก็พากันอิจฉาและอยากเลียนแบบ
คนเกิดราศีกรกฎ ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป ไม่มีดาวจรทับลัคนา พิจารณาดาวเกษตรคือจันทร์ ช่วงนี้จะต้องดูแลในเรื่องต่างๆ สนใจในรายละเอียด เป็นช่วงของการปรับตัวเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ต่างๆ
- การเงิน ไม่มีดาวจรเข้าภพกระดุมภะ พิจารณาดาวเกษตรคืออาทิตย์ จรเข้าภพปุตระ ร่วมราศีกับพุธ เงินทองต้องเกี่ยวกับเอกสารสัญญา ต้องทำไปก่อนจึงจะได้ผลตอบแทนในภายหลัง และเล็งด้วยราหู มีความทุ่มเทอย่างมากในช่วงนี้
- การงาน ดาวมฤตยูจรในเรือนกรรมะ การงานซับซ้อน เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ มีดาวโยคหน้าหลังทำให้ครบก๊กวิญญาณ ๕๙๐ ทำนายว่าการงานช่วงนี้จะลุล่วงไปได้ด้วยดี เพราะมีศรัทธาและความเชื่อ
- ความรัก ดาวเสาร์จรเข้าภพปัตนิ เหนื่อย หนักใจ และเครียดเรื่องคนรัก หุ้นส่วน คู่ครอง แต่มีดาวโยคหลังเป็น อาทิตย์ (คู่ธาตุ) และ พุธ (คู่สมพล) จึงทายร้ายไม่ได้เสียทีเดียว ช่วงนี้เป็นเวลาของวิทยาการ ความรุ่งโรจน์โชติช่วง ของคนรักหรือหุ้นส่วน จะมีเจรจาเรื่องผลประโยชน์ เมื่อคิดสิ่งใดแล้วจะตัดสินใจลงมือทำในทันที
คนเกิดราศีสิงห์ ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไปและเรื่องการเงิน ไม่มีดาวจรเข้าภพตนุ และ กระดุมภะ พิจารณาดาวเกษตรคืออาทิตย์และพุธ ตามลำดับ จรเข้าภพพันธุ เป็นช่วงเวลาที่ต้องพยายามพูดคุยเจรจา มีเรื่องเอกสารสัญญามาเกี่ยวข้อง เล็งด้วยราหูจร ทำนายว่ามีความทุ่มเทแรงกายและเงินทองแบบสุดๆ ในเรื่องทางบ้าน และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการงาน เมื่อคิดแล้วมักจะตัดสินใจ และลงมือทำทันที
- การงาน มีดาวราหูจรเข้าภพกรรมะ มีความวุ่นวายในเรื่องการงาน แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เพราะเล็งด้วยดาวคู่ศัตรู คืออาทิตย์ และ พุธ ระวังจะมีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งในที่ทำงาน หรืออาจจะถึงขั้นเปลี่ยนแปลงโยกย้ายงานก็เป็นได้
- ความรัก ดาวพฤหัสโคจรเข้าภพปัตนิ มีผู้ใหญ่มาใกล้ชิด มาลงทุนร่วมหุ้นกัน ได้ตรีโกณ ๓๕๙ จะได้ใกล้ชิดและมีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้หลักผู้ใหญ่ เกี่ยวพันกันกับเรื่องเพื่อนฝูงคนรอบข้างและนำพาความสำเร็จมาให้
คนเกิดราศีกันย์ ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป ไม่มีดาวจรเข้าภพตนุ พิจารณาดาวเกษตรคือพุธ จรเข้าภพสหัสชะ เป็นช่วงเวลาที่ต้องพูดคุยเจรจากับเพื่อนฝูง คนรอบข้าง เล็งด้วยราหูจร ทำนายว่ามีความทุ่มเทแบบสุดๆ ในเรื่องเพื่อน สิ่งรอบข้างที่เกี่ยวข้องกับความเจริญ เมื่อคิดแล้วมักจะตัดสินใจ และลงมือทำทันที
- การเงิน ดาวอังคารจรเข้าภพกระดุมภะ จะได้เดินทางไปเพื่อหาสิ่งมีค่า หรือจะต้องลงมือกระทำในสิ่งที่มีค่า ได้ตรีโกณ ๓๕๙ จะได้ใกล้ชิดและมีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้หลักผู้ใหญ่ ชีวิตช่วงนี้จะเกี่ยวพันกับการงานและการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ
- การงาน ดาวเกตุจรเข้าภพกรรมะ เป็นงานที่ต้องช่วยเหลือ หรือช่วยคิด ดาวเกตุอยู่ในตรีโกณ ๓๕๙ การงานช่วงนี้เกี่ยวพันกับผู้หลักผู้ใหญ่และมีผลประโยชน์ร่วมกัน มีทิศทางเดียวกันกับการเงิน
- ความรัก ไม่มีดาวจรเข้าภพปัตนิ พิจารณาดาวเกษตรคือพฤหัสโคจรเข้าภพอริ เป็นช่วงเวลาที่โดนเพ่งเล็งหรือโดนจับผิดโดยหุ้นส่วนคู่ครอง อาจจะเป็นเพราะมีคู่แข่ง หรือมีกรรมมาตามทัน
คนเกิดราศีตุลย์ ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป ดาวอังคารจรเข้าทับลัคนา จะได้เดินทาง หรือต้องลงมือกระทำด้วยตนเอง ได้ตรีโกณ ๓๕๙ จะได้ใกล้ชิดและมีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้หลักผู้ใหญ่ ชีวิตช่วงนี้จะเกี่ยวพันกับบุตรบริวาร และผู้หลักผู้ใหญ่หรือเจ้านายที่มีอำนาจเหนือกว่า
- การเงิน มีดาวอาทิตย์และพุธ จรเข้ากระดุมภะ เป็นช่วงเวลาที่ได้รับการยอมรับเรื่องการเงิน ต้องพูดคุยเจรจาเรื่องเงินทองอยู่บ่อยๆ เล็งด้วยราหูที่จรเข้าภพมรณะ จะมีความทุ่มเทแบบสุดๆ ในเรื่องเงินทองและสุขภาพ เมื่อคิดแล้วมักจะตัดสินใจ และลงมือทำทันที
- การงาน ไม่มีดาวจรเข้าภพกรรมะ พิจารณาดาวเกษตรเจ้าเรือนกรรมะคือดาวจันทร์ เป็นงานที่ต้องเอาใจใส่ดูแลรายละเอียด งานที่ต้องทำในครอบครัว
- ความรัก ดาวมฤตยูจรเข้าภพปัตนิ โยคด้วย พฤหัส และ เกตุ ๕๙๐ ครบก๊กวิญญาณ คู่ครอง หุ้นส่วน มีความเชื่อ ความศรัทธา ในเรื่องที่มองไม่เห็น แต่ส่งผลดี ช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ ให้ลุล่วงไปได้
คนเกิดราศีพิจิก ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป มีดาวอาทิตย์และพุธ จรเข้าทับลัคนา เป็นช่วงเวลาที่ได้รับการยอมรับนับถือ ต้องพูดคุยเจรจาอยู่บ่อยๆ เล็งด้วยราหูที่จรเข้าภพปัตนิ จะมีความทุ่มเทแบบสุดๆ ทั้งในเรื่องของตนเองและเรื่องความรัก หุ้นส่วนคู่ครอง เมื่อคิดอะไรแล้วมักจะตัดสินใจ และลงมือทำทันที
- การเงิน ดาวศุกร์จรเข้าภพกระดุมภะ มีความอยากได้ใคร่ดี อยากจะวางแผนเรื่องการเงินการทอง ได้อังคารคู่มิตรโยคหลัง วางแผนแล้วทำได้ ได้รับความไว้วางใจ และเป็นต้นแบบที่คนอยากจะทำตาม
- การงาน ไม่มีดาวจรภพกรรมะ พิจารณาดาวเกษตร คืออาทิตย์ จระเข้าภพตนุ งานส่วนใหญ่เป็นงานเอกสาร สัญญา งานวิ่งเข้ามาหาตัว ต้องทุ่มเทเรื่องการงานเป็นอย่างมาก และเป็นงานที่เข้ามาแล้วต้องตัดสินใจทำในทันที
คนเกิดราศีธนู ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป ดาวศุกร์จรทับลัคนา เป็นช่วงเวลาที่ความรักมาทักทาย เจ้าชะตาจะมีความสุข ความปรารถนา และบางครั้งบางคราก็มีความทุกข์ (เพราะความรักก่อให้เกิดความรู้สึกต่างๆ มากมาย) โยคหลังด้วยดาวคู่มิตร ๓๖ ได้รับความไว้วางใจ เป็นที่รัก เป็นหัวหน้าผู้นำ เป็น Hero ที่ผู้คนอยากจะเห็นเป็นแบบอย่าง
- การเงิน ดาวเสาร์โคจรเข้าภพกระดุมภะ จะต้องเหน็ดเหนื่อยเพื่อหาเงินหาทอง แต่มีดาวโยคหลังเป็น อาทิตย์ (คู่ธาตุ) และ พุธ (คู่สมพล) จึงทายร้ายไม่ได้เสียทีเดียว ช่วงนี้เป็นเวลาของการชักชวน ความรุ่งโรจน์โชติช่วง และการเจรจาเรื่องผลประโยชน์ เมื่อคิดสิ่งใดแล้วจะตัดสินใจลงมือทำในทันที
- การงาน ไม่มีดาวจรเข้าภพกรรมะ พิจารณาเจ้าเรือนเกษตรคือดาวพุธ โคจรไปเข้าภพวินาศะ ทำนายว่าเป็นช่วงเวลาการทำงานที่ต้องแก้ไขความเสียหายที่เกิดขึ้น เป็นการทำงานที่ต้องทุ่มเททั้งแรงและสมอง หากทำงานแดนไกลจึงดี
- ความรัก ดาวเกตุโครจรเข้าภพปัตนิ จะได้ช่วยเหลือคนรัก หุ้นส่วน ช่วยคิด ช่วยทำแบบไม่ได้ตั้งใจ หรือจะได้ไปทำบุญทำกุศลร่วมกัน
คนเกิดราศีมังกร ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป ดาวเสาร์กุมลัคนา โบราณว่า โทษทุกข์ให้ทายเสาร์ เป็นช่วงที่เหนื่อยและน่าหนักใจ แต่มีดาวโยคหลังเป็น อาทิตย์ (คู่ธาตุ) และ พุธ (คู่สมพล) จึงทายร้ายไม่ได้เสียทีเดียว ช่วงนี้เป็นเวลาของวิทยาการ ความรุ่งโรจน์โชติช่วง และการเจรจาเรื่องผลประโยชน์ เมื่อคิดสิ่งใดแล้วจะตัดสินใจลงมือทำในทันที
- การเงิน ดาวพฤหัสจรเข้าภพกระดุมภะ เป็นดาวศุภเคราะห์ ทายว่าดีได้ติดตามผู้ใหญ่ มีผู้ใหญ่มาช่วยเหลือในเรื่องการเงิน และได้ตรีโกณ ๓๕๙ จะได้ใกล้ชิดและมีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้หลักผู้ใหญ่ การเงินช่วงนี้จะเกี่ยวพันกับเรื่องการงานและการแก้ไขปัญหาอุปสรรค
- การงาน มีดาวอังคารจรเข้าภพกรรมะ จะได้เดินทางไปทำงาน มีการเคลื่อนไหวลงมือกระทำการ และดาวได้ตรีโกณ ส่งผลดีเช่นเดียวกับเรื่องการเงิน
- ความรัก ไม่มีดาวจรเข้าเรือนปัตนิ พิจารณาดาวเกษตรเจ้าเรือนปัตนิคือดาวจันทร์ ความรักเป็นไปในแบบการดูแล ความละเอียดอ่อน และในครอบครัวดูแลรักใคร่กันเป็นอันดี
คนเกิดราศีกุมภ์ ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป ดาวพฤหัสจรทับลัคนา และได้ตรีโกณ ๓๕๙ จะได้ใกล้ชิดและมีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้หลักผู้ใหญ่ ช่วงนี้ทั้งบุตรบริวารและเจ้านาย (ทั้งผู้ที่ติดตามและผู้นำ) ร่วมด้วยช่วยกันได้ผลประโยชน์เป็นอันดี
- การเงิน ไม่มีดาวจรเข้าภพกระดุมภะ พิจารณาดาวเกษตรเจ้าเรือนการเงินคือดาวพฤหัส ซึ่งจรมาทับลัคนา ทำนายว่าเรื่องการเงินดี เช่นเดียวกับเรื่องทั่วไป เพราะเป็นดาวพฤหัส ส่งผลดี ผลดีนั้นขึ้นอยู่กับเจ้าชะตาเพราะดาวจรเข้าทับลัคนา จึงมีทิศทางไปในทำนองเดียวกัน
- การงานและความรัก ดูดาวพุธและอาทิตย์ (เจ้าเรือนปัตนิ) จรเข้าภพกรรมะ จะมีการพูดคุยเจรจากันบ่อยๆ เป็นช่วงเวลาที่ทุ่มเทให้กับเรื่องการงานและความรัก หรือ หุ้นส่วน แบบสุดๆ มีเท่าไหร่ก็ใส่เข้าไปแบบหมดหน้าตักเลยทีเดียว เมื่อตัดสินใจสิ่งใดแล้วก็จะลงมือทำในทันที
คนเกิดราศีมีน ทำนายช่วงวันที่ 17 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564
- เรื่องทั่วไป ไม่มีดาวจรกุมลัคนา พิจารณาดาวเกษตรเจ้าเรือนตนุคือดาวพฤหัส โคจรเข้าภพวินาศะ ซึ่งอยู่ในตรีโกณ ๓๕๙ ทายว่าเจ้าชะตาช่วงนี้จะเข้าไปพัวพันกับเรื่องที่มาจากแดนไกล เป็นผลประโยชน์ของผู้ใหญ่ เรื่องเกี่ยวกับทางบ้าน และเรื่องที่เกี่ยวกับสุขภาพหรือความเสื่อมโทรมต่างๆ ช่วงนี้ไปแดนไกล (ต่างจังหวัด ต่างประเทศ) จึงดี
- การเงิน มีความเปลี่ยนแปลงในทางการเงินมาพักใหญ่ๆ ตั้งแต่ดาวมฤตยูจรเข้าเรือนกระดุมภะ (พ.ศ. 2559) การเงินช่วงนี้มีเกณฑ์รับเข้าและจ่ายออกไป แต่ก็ไม่มีความเสียหายเพราะมีดาวก๊กวิญญาณช่วยไว้
- การงาน เป็นช่วงที่ได้คิด วางแผน เรื่องการงาน ทำงานเกี่ยวกับเรื่องเงินทอง ได้รับความไว้วางใจ ได้เป็นหัวหน้า ผู้นำ ทำสิ่งใดแล้วเป็นแบบอย่างให้คนทำตามหรือเลียนแบบ
- ความรัก ไม่มีดาวจรในภพปัตนิ พิจารณาดาวเกษตรเจ้าเรือนปัตนิคือดาวพุธ โคจรเข้าภพศุภะ มีความวิตกกังวล คิดมาก ฟุ้งซ่าน ในเรื่องความรักคู่ครอง คิดว่าจะทุ่มเทเพื่อความเจริญก้าวหน้าของหุ้นส่วนคู่ครองหรือคนรัก
โฆษณา