5 พ.ย. 2021 เวลา 15:17 • ความคิดเห็น
ความผิดหวังมันเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากเจอหรอก แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นแล้วก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าความผิดหวังเนี้ยแหละที่สอนเราได้ดีว่าชีวิตเรานั้นไม่มีอะไรที่จะเป็นไปตามใจเราสะทุกอย่าง เราไม่ใช่พระเจ้าในนิทาน ที่ต้องการสิ่งใดก็สามารถประทานให้ตัวเองตามใจหวัง ผมว่าความคาดหวังเป็นเรื่องที่ดี ตราบใดที่เรายังไม่รู้ผลลัพธ์เราจะยังมีไฟในการใช้ชีวิตอยู่ แต่เมื่อใดก็ตามที่เราประสบกับความผิดหวัง ให้ท่องจำเอาไว้ว่าชีวิตของเรายังไม่จบสิ้นเรายังคงสร้างความหวังใหม่ขึ้นได้เสมอ อย่ามองโลกในแง่ดีเกินจริง หรือร้ายเกินไป เป็นตัวของตัวเองความหวังของตัวเอง
โฆษณา