5 พ.ย. 2021 เวลา 15:31 • ความคิดเห็น
“งานที่ดี”นั้นเป็นคำที่แล้วแต่คนจะมองว่าความหมายมันคืออะไร บางคนก็ตอบว่า เป็นงานที่ทำเงินได้ดี รายได้เยอะ บ้างก็ตอบว่าเป็นงานที่พ่อเราทำมาตั้งแต่รุ่นปู่ เพราะมันเป็นงานของพ่อแล้วพ่อก็อยากให้เราสานต่อ ก็เลยเป็นงานที่ดี ทว่าจริงๆแล้วการจะเลือกงานทำนั้นเราจะต้องกลับมาถามตัวเราเองก่อนว่า เรารักงานแบบไหน ตัวเองถนัดอะไร ไม่ควรให้คนอื่นตัดสินเลือกงานให้หากมันไม่ใช่สิ่งที่เรารักจริงๆ เพราะงานเป็นสิ่งที่จะกำหนดชีวิตประจำวันของเรา หากเลือกงานที่เราไม่ชอบคุณจะทนอยู่กับมันจริงๆหรือ? ไม่ต้องปฎิเสธตัวตนของคุณ หากงานในฝันของคุณจะเป็นอะไรที่ดูยิ่งใหญ่สวยงาม อย่าใช้คำว่า“เป็นไปไม่ได้”กับความฝันของตัวเอง คนเราเกิดมาแค่ครั้งเดียวคุณจะละทิ้งโอกาสในการล่าฝันของตัวเองไม่ได้
ละทิ้งคำดูถูก เริ่มต้นอนาคตของคุณเสียตั้งแต่วันนี้ และเมื่อถึงเวลาคุณจะไม่มีอะไรที่ต้องเสียดายทีหลัง เพราะครั้งหนึ่งคุณได้พยายามทำมันเต็มที่แล้ว
โฆษณา