5 พ.ย. 2021 เวลา 17:48 • สุขภาพ
"ยังดีที่มีเธอ"
ในช่วงเวลาที่ต้องห่างไกลกัน แม่ อายุมากว่าเจ็ดสิบห้าปี อยู่กับน้องสาวรักและเลี้ยงหลานสาวที่ต่างจังหวัด อาศัยที่บ้านน้องเขย
แม่จะเกรงใจลูกๆ รวมถึงลูกเขยด้วย มากๆ วันนี้ น้องสาวโทรมาบอกว่า แม่กลืนอาหารยาก ทานข้าวได้น้อย จะพาไปหาหมอก็ไม่ไป
วันนี้ผมเลยโทรไปหาแม่ บอกว่าอย่าดื้อและเกรงใจลูก(น้องสาว)เลยนะ แม่นิ่งเงียบ และรับฟังทุกอย่าง แต่ก็ยังยืนยันว่าแม่อาการเป็นปกติดีนะลูก
ค่ำนี้ผมเลยโทรหาแฟนที่อยู่ห่างไกลกัน และไม่เคยเจอกันในสถานการณ์โควิทที่ระบาดอย่างต่อเนื่อง
คำตอบที่ได้รับ และรู้สึกดีใจก็คือ วันพรุ่งนี้ เธอจะมารับแม่ไปหาหมอตรวจเช็คว่าอาการนี้เกิดจากสาเหตุใด
เพียงแค่นี้ สำหรับผมก็รู้สึกสบายใจแล้วว่า..วันนี้ ด้วยข้อจำกัดการเดินทาง ความห่างไกล ก็ยังมีคนที่ส่งต่อความห่วงใยแทนผมได้อย่างประทับใจครับ
อย่าปล่อยให้เวลาแห่งความห่วงใยผ่านไป โดยที่เราไม่ใส่ใจเลยนะครับ
โฆษณา