6 พ.ย. 2021 เวลา 06:01 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Eternals ฮีโร่พลังเทพเจ้า
ไม่ต้องปูเรื่องให้มาก ดูภาคเดียวรักเลยทุกตัวละคร
ใครที่ตามข่าวอยู่บ้างคงทราบดีว่าตอนนี้ Eternals มีคะแนนวิจารณ์เฉลี่ยจากสื่อต่างประเทศค่อนข้างย่ำแย่ (หนักกว่า Thor ภาค 2) เราที่ไม่ได้ใส่ใจมากเพราะยังไงก็ดูอยู่ดี แต่ก็ขอยอมรับว่ามันมีผลให้ในใจแอบลดความคาดหวังลงและรอจับผิดอยู่เหมือนกันว่าหนังมันแย่ยังไงนักวิจารณ์ถึงพากันไม่ชอบขนาดนั้น
และผลสรุปที่ออกมาหลังจากเดินออกจากโรงคือ สนุกครับ!! หนังสนุกมากๆ เฉยเลย คือมันไม่ใช่หนังมาเวลที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยดูมาหรืออะไรทำนองนั้นหรอก แต่ว่านี่มันไม่แย่เลยนะ จริงๆ มันคือเยี่ยมไปเลยด้วยซ้ำ ใครยังสงสัยก็จะมาเล่าสิ่งที่เราเห็นจากหนังผ่านมุมมองสายตาของเรานะ
1
หนังเล่าเรื่องของกลุ่ม Eternals ยอดมนุษย์อมตะจากดาวโอลิมเปีย ที่เดินทางมายังโลกเมื่อ 7,000 ปีก่อนเพื่อปกป้องมนุษย์จาก Deviants สัตว์ประหลาดต่างดาวที่กินมนุษย์เป็นอาหาร พวกเขาใช้เวลาหลายพันปีในการกำจัดพวกมันไปจนหมดสิ้นจากโลก แต่เนื่องจากยังไม่มีคำสั่งเรียกตัวพวกเขากลับบ้าน ทุกคนจึงใ้ช้ชีวิตลงหลักปักฐานที่ดาวโลกมาจนถึงปัจจุบัน
Eternals เป็นหนังใช้ตัวละครเยอะมาก แถมพยายามนำเสนอแบบพร้อมกันทั้งทีม (มีตั้งสิบคน) ด้วยเวลาจำกัดหนังจึงพาเราไปรู้จักตัวละครได้ไม่เต็มอิ่มนัก แต่ถึงอย่างนั้นหนังก็ใช้เวลาทุกนาทีได้คุ้มค่า ตลอดเวลาเกือบ 3 ชั่วโมงรู้ตัวอีกทีเราก็หลงรักตัวละครหลายๆ คนไม่แพ้หน้าเก่าจากทีม Avengers เลย
สิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้คือ Eternals ไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดูหนังมาเวลเท่าไหร่ ซึ่งอันนี้สำหรับเราเป็นข้อดีมาก หนังมีจังหวะและการนำเสนอเรื่องการตามหาความหมายของการใช้ชีวิตอย่างซีเรียส จริงจัง ลดทอนความรู้สึกเหมือนดูหนังการ์ตูนธรรมะปะทะอธรรมลงไปมาก ฮีโร่ของเราในภาคนี้เป็นอมตะและอยู่มาหลายพันปี พวกเขามีวิถีชีวิตและแนวคิดที่แตกต่าง และทั้งหมดถูกนำเสนอออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ตัวละครทุกตัวดูมีมิติมาก เราไม่รู้สึกเหมือนถูกยัดเยียดให้เข้าใจพวกเขา แต่ได้รู้จักและรักตัวตนของพวกเขาแต่ละคนจริงๆ
ประเด็นเรื่องความหลากหลายของตัวละคร ทั้งลักษณะภายนอก นิสัยใจคอ อายุ เชื้อชาติ ความผิดปกติ(พิการ/เป็นใบ้) หรือแม้แต่รสนิยมทางเพศ ก็ถูกมิกซ์รวมกันออกมาได้ลงตัว เหมือนพวกเขาเป็นคนจริงๆ นี่ยังไม่ต้องพูดถึงพลังของแต่ละคนที่ เท่ ! มาก ! มาก !! มีทั้งพลังจิต อาคม วิ่งเร็ว จอมพลัง เสกอาวุธ ซุปเปอร์แมน(จริงๆนะ) สายบู๊ สายบุ๋นมาครบ ฉากแอคชั่นที่อาจจะไม่ได้ถี่มาก แต่คับคั่งไปด้วยคุณภาพ โดยเฉพาะช่วงท้ายๆ เรื่องนี่ลุ้นจนหลังไม่ติดเก้าอี้ ขอการันตีว่าไม่แพ้หนังมาเวลเรื่องไหน จุดนี้ก็ขอยกนิ้วให้เลย
โดยรวมแล้วหนังอาจมีข้อเสียปนอยู่บ้าง อย่างการเฉลี่ยบทบาทของตัวละครที่ใหม่ยกเซตในหนังภาคเดียวก็ทำได้ยากมาก แต่สำหรับเราถือว่าทำออกมาได้น่าพอใจ เนื้อเรื่องเข้มข้น นักแสดงนี่ไม่รู้จะติเรื่องอะไร หนังอาจจะยาวไปหน่อยเกือบๆ 3 ชั่วโมง แต่ก็มีจุดพีค จุดหักมุม ให้คนดูตื่นเต้นและเอาใจช่วยเหล่า Eternals ตลอดเวลา ปกติเราดูหนังมาเวลก็สนุกทุกเรื่องอยู่แล้ว แต่ Eternals นี่มันไม่ใช่แค่นั้น ในฐานะของหนังเรื่องหนึ่งที่ถ่ายทอดประสบการณ์ที่สนุกและน่าจดจำให้แก่คนดู มันคือหนังที่ดีมากๆ เรื่องหนึ่งของปีนี้เลย
ขอแนะนำว่า ใครกำลังหาหนังดีๆ ดูสัปดาห์นี้ กำเงินของคุณไปซื้อตั๋ว Eternals ดูได้เลย ไม่ต้องสนใจว่าใครจะรีวิวแบบไหน (รวมถึงบทความนี้่ด้วย) แล้วตัดสินมันด้วยตัวของคุณเองครับ
ปล. เห็นผู้กำกับบอกว่าหนังจะไม่มีภาคต่อก็แอบเสียดาย แต่ยืนยันว่าเหล่าตัวละครจะไปมีบทบาทอีกในหนังเรื่องอื่นของ MCU แน่ๆ ฉะนั้นตั้งตารอได้เลยครับ 😆
Ace
211106
โฆษณา