7 พ.ย. 2021 เวลา 12:20 • ท่องเที่ยว
‼️5 เหตุผล ‼️ ทำไมตัวเลขผู้ติดเชื้อในเยอรมนี ถึงพุ่งขึ้นในช่วงนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้ง ๆ ที่มีผู้ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วทั่วประเทศกว่า 66 % 😷🇩🇪
..
ไม่ต้องดูที่ไหนไกล แค่เมืองที่แม่ป๋อมอยู่(ใกล้เบอร์ลิน ประชากรประมาณ 60,000 คน) ตัวเลขช่วงเดือนก.ค.ปีนี้ ผู้ติดเชื้อต่อวันบางวันต่ำกว่า 20 คน ในขณะที่วันก่อน(5 พ.ย.)ปาเข้าไป 220 คน
ส่วนเมืองทางใต้ ในรัฐบาเยิร์นบางเมือง ตัวเลข ต่อวันบางวันมีผู้ติดเชื้อมากเฉียด 500 คน😓
..
เมื่อวานแม่ป๋อมไปอ่านเจอข่าวนึง ให้เหตุผลในเรื่องนี้ไว้ ที่สรุปคร่าว ๆ มาได้ 5 ข้อดังนี้
1️⃣ โควิดสายพันธุ์เดลต้า ที่แพร่หนักในเยอรมนีขณะนี้ ระบาดง่าย และอันตรายกว่าสายพันธุ์เดิม ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วยังมีโอกาสติด แม้จะมีอาการไม่รุนแรงก็ตาม
2️⃣ การยกเลิกข้อบังคับที่เคยเข้มงวดหลายอย่างและการเปิดให้บริการของร้านอาหาร ร้านค้าและโรงเรียน สถานบันเทิงและมหรสพได้ตามปกติ รวมถึงการผ่อนผันให้ไม่จำเป็นต้องใส่แมส์กในหลายสถานที่
ซึ่งถ้าเทียบกับช่วงเดียวกันนี้ของปีก่อน ที่ถึงแม้จะมีการระบาดหนัก และยังไม่มีใครได้รับวัคซีน แต่กฎและข้อบังคับที่เข้มงวดเหล่านั้นมีผลให้เกิดการชะลอตัวของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคอย่างเห็นได้ชัด
3️⃣ ภูมิต้านทานของผู้ได้รับวัคซีนในช่วงแรก ๆ เริ่มลดต่ำลง ซึ่งเยอรมนีก็แก้ปัญหา โดยเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 (Booster) ให้กับประชาชนให้ทั่วถึงโดยเร็วที่สุด
4️⃣ การกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติ และดูแลตัวเองทั้งเรื่องการรักษาความสะอาด เช่นล้างมือบ่อย ๆ หรือการเว้นระยะห่างระหว่างกัน.. เริ่มกลายเป็นความคุ้นชินและขาดการระมัดระวังมากขึ้นเรื่อย ๆ
5️⃣ การตรวจหาผู้ติดเชื้อมีประสิทธิภาพและประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว
..
เหล่านี้เป็นเหตุผลที่ดูเหมือนจะสรุปได้ง่าย ๆ ว่าการรบกับโควิคของชาวเยอรมันยังคงดำเนินต่อไป และเรายังไม่ชนะมัน😞
การดูแลตัวเองและสังคมรอบข้างยังเป็นเรื่องที่ต้องทำ
ตั้งแต่การไปรับวัคซีนให้ครบ ล้างมือบ่อย ๆ ใส่แมส์กทุกที่ที่ไป เว้นระยะห่างได้ต้องเว้น ลดการนั่งกินอาหารนอกบ้านและห่างงานมหรสพสักพัก โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เริ่มมีการระบาดหนักอีกครั้ง..
และหวังว่าเราจะเป็นหนึ่งในผู้รอดในการรบ✌️😟
..
ป.ล.1 คลิปประกอบโพสต์เคยลงแล้ว ลบแล้ว เลยลักไก่เอามาลงใหม่😆
ใครเคยดูแล้วก็ข้ามไป ใครยังไม่เคยก็เชิญจิ้มได้เลยค่ะ .. เบอร์ลินยามค่ำวันหนึ่งช่วงประมาณนี้ของปี 2019 โควิดยังไม่บุกเยอรมนี
ป.ล. 2 แถมคลิปเล่าเรื่องยุง ที่ไม่เกี่ยวกับโควิดแต่อย่างใด แค่อยากเอามาแปะท้ายเฉย ๆ เอง 😁
..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา