6 พ.ย. 2021 เวลา 11:49 • ครอบครัว & เด็ก
เรื่องพ่อของลูก...น้องจะถามถึงพ่อเป็นบางช่วง แนะนำให้คุยกับลูกไปตามตรง ให้เค้าค่อย ๆ รับรู้ สาเหตุในการที่พ่อกับแม่ต้องแยกทางกัน
เวลาคุยกับลูก แม้เค้าจะยังเด็ก อย่าคิดว่าลูกไม่รู้เรื่อง เค้าจะค่อย ๆ ทำความเข้าใจได้เองตามวัยของเค้า
และควรอธิบายด้วยเหตุผล...ไม่ควรอินจัดจนใส่อารมณ์ลบ ๆ ของเราเข้าไปในหัวของลูก
แต่ถึงจะขาดพ่อ ลูกจะไม่รู้สึกขาดความรักความอบอุ่น ถ้าผู้เป็นแม่ทำให้เค้ารู้สึกได้ว่าเค้าเป็นคนสำคัญ หมั่นบอกรักลูกอยู่เสมอ กอดหอมลูกเป็นประจำ ลูกจะสัมผัสได้ถึงความรักความอบอุ่นจากแม่
ดิฉันแทบไม่ได้อยู่กับลูกด้วยซ้ำ เพราะต้องทำงานหาเงิน แต่ไม่เคยขาดการติดต่อกับลูกเลย และจะพยายามหาเวลามาอยู่กับลูกเท่าที่จะทำได้
เคยถามลูกว่า "น้อยใจมั้ยที่ไม่มีพ่อ"
ลูกตอบว่า "หนูไม่เคยรู้สึกว่าหนูขาดอะไรเลย แม่เลี้ยงหนูมาอย่างดีที่สุดแล้ว"
2
โฆษณา