6 พ.ย. 2021 เวลา 14:15 • ความคิดเห็น
แก้ปัญหาเศษจุกไม้คอร์กร่วงลงไปในขวดไวน์ ง่ายนิดเดียว !!
สวัสดีค่ะทุกคน เจอไอเดียใหม่ ตื่นเต้นมากเลยอยากเอามาแบ่งปันเผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ หรือบางคนอาจจะเคยรู้มาก่อนแล้วก็ไม่เป็นไรเนาะ ฟังเราเล่าอีกทีละกัน
วันก่อนโน้น ไปกินข้าวกับเพื่อนพ้องและน้องพี่ น้องเอาไวน์มาฝาก แต่เราไม่มีอุปกรณ์สำหรับการเปิดไวน์จึงเลือกใช้ส้อมในการดันจุกคอร์กที่ปิดปากขวดอยู่ให้หล่นลงไปในขวดไวน์แทน
ขุ่นพระ!! บางส่วนของจุกไม้คอร์กนั้นกระจายตัวออกจากกันกลายเป็นฝุ่นละอองลอยวนอยู่ในขวด ขัดขวางความสุนทรียะในการดื่มยามค่ำคืนของเราไปเสียแล้ว
สิ่งแรกที่นึกขึ้นได้คือผ้าขาวบาง หันซ้ายหันขวาผ้าขาวบางไม่มี งั้นก็ต้องกระชอน !! เราต้องหากระชอนมากรองเอาเศษฝุ่นนี้ออกไป เดินเข้าครัวเจอกระชอนแขวนอยู่ข้างผนัง เสร็จฉันล่ะ
แต่มันไม่ได้ผล เพราะกระชอนตามันห่างเกินไป
นึกขึ้นได้ว่าเราเห็นชุดดริปกาแฟวางอยู่บนชั้น ข้าง ๆ ตู้เย็น มีแผ่นกระดาษกรอง มีแก้วดริป อุปกรณ์ครบเซ็ต ถ้ามันกรองกากกาแฟได้ มันก็ต้องกรองเศษไม้คอร์กได้สิน่า
แล้วเราก็ได้มาลองดริปไวน์กันค่ะ ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจมากกกก ไม่หลงเหลือเศษจุกของไม้คอร์กอยู่เลย ไวน์นั้นใสกิ๊ง….
เตาปิ้งย่างพร้อม คอหมูย่างหมักนุ่ม ๆ หมูสามชั้นห่อผักกับกิมจิ แกล้มด้วยน้ำสีเหลืองอำพัน ฉันและเพื่อนที่รู้ใจ
แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปค่ะ
-----------------------------------------------------
เจ้ากระต่ายขี้เซา :
ฝันจะนั่งรถไฟไป ทรานส์- ไซบีเรีย
อยากเป็นนักเขียน และนักเดินทาง จึงออกเดินทางเท่าที่โอกาสจะอำนวย
เขียนเล่าเรื่องราวจากการเดินทาง
และสนุกกับการใช้ชีวิตทุกช่วงเวลา
โฆษณา