6 พ.ย. 2021 เวลา 16:44 • สิ่งแวดล้อม
การล่ากวางในสวีเดน
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เรามาทำความรู้จักกับการล่ากวางในสวีเดนกันดีกว่าค่ะ คุณสาเองเป็นคนนึงที่ล่าสัตว์ทุกปี เมื่อถึงฤดู
หากต้องการล่าสัตว์จะต้องมีใบรับรองว่าได้รับการอนุญาติล่าสัตว์ และผู้ที่จะมีใบนี้ได้ต้องผ่านการเรียนรู้เกี่ยวกับการล่าสัตว์ระดับปริญญา และจึงจะได้รับอนุญาตให้ซื้ออาวุธในการล่าได้ แต่มีข้อยกเว้นว่า ผู้มีใบอนุญาตก่อนปี 2528 ไม่จำเป็นต้องได้ใบอนุญาตระดับปริญญา
และทุกปีจะมีการจำกัดจำนวนการล่าสัตว์ ตามระบบนิเวศน์วิทยา หากสัตว์มีจำนวนเยอะก็จะสามารถ ล่าสัตว์ได้หลายตัว ต่อกลุ่ม
การล่าสัตว์มีกฏกติกาที่ต้องทำตามอย่างเคร่งครับหากบุคคลในกลุ่มทำผิดกติกาการล่าสัตว์ จะถูกทำโทษโดยอาจจะไม่มีสิทธิ์ล่าสัตว์ถึง 2 ปี
ก่อนการล่าสัตว์ทุกปีผู้ที่มีใบอนุญาตล่าสัตว์ ต้องทำการทดสอบยิงปืน ก่อนล่าสัตว์ทุกปี หากไม่ผ่านการทดสอบก็จะไม่มีสิทธิ์ล่าสัตว์ในปีนั้น ๆ
การล่าสัตว์ในแต่ละปีจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 400 kr (ประมาณ 1200 บาท) ทุกปี และมีพื้นที่ในการล่าอย่างชัดเจน ไม่สามารถออกนอกเขตได้
เวลาในการล่าสัตว์รัฐบาลจะกําหนดขึ้นในแต่ละปี ตามระบบสิ่งแวดล้อม และภูมิภาคต่าง ๆ อย่าเช่น เราอาศัย อยู่ทางตอนเหนือของสวีเดน ได้รับอนุญาตให้ล่าได้ ในวันที่ 1 พ.ค-15 มิ . ย แต่การล่ากวางสามารถล่าได้ถึง วันที่ 31 มกราคม
ในวิดีโอที่แชร์นี้ ในกลุ่มไม่สามารถล่ากวางตัวใหญ่ได้อีก เพราะพวกเค้าได้ล่าจนครบจำนวนที่กําหนดไว้แล้ว ถึงแม้กวางจะออกมาให้เห็นอยู่ไกล้แค่ใหนก็ไม่สามารถยิงได้ และถ้าคนในกลุ่มยิงกวางตัวเล็กจะทำให้แม่กวางตกใจ สามารถทำร้ายคนได้
การเคารพกฏ กติกาเป็นเรื่องที่เข้มงวดกันมาก แล้วเพื่อน ๆ คิดยังไงบ้างกับการล่าสัตว์
แล้วเจอกันบทความต่อไปค่ะบ้าย 🥰
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่
โฆษณา