6 พ.ย. 2021 เวลา 18:31 • ความคิดเห็น
สมัยก่อนมันรุนแรงกว่านี้เยอะความบิดเบี้ยวของสังคมมีมากกว่าสมัยนี้เกินจะบรรยายให้เข้าใจ ที่เราเห็นความรุนแรงกันในปัจจุบัน(น้อยกว่าอดีตอิก) เป็นเพราะมันมีเทคโนโลยีสื่อสาร สื่อโซเชียลต่างๆถ่ายทอดออกมาให้เห็นกันทำให้คนได้เรียนรู้ผิดถูกและกลัวตนเองเป็นข่าวไม่ดีไปทั่วประเทศ แสดงว่าคนตั้งคำถามอายุยังน้อยประสบการณ์น้อยมากๆ
สมัยก่อนความเลวร้ายของสังคมเถื่อนๆเกิดขึ้นในไทยเยอะแยะ เช่น นักศึกษาโดนฉุดลากไปข่มขืนใต้สะพานลอยกลางวันแสกๆทั้งที่คนเดินผ่านก็เห็นๆกันแต่ไม่มีใครช่วยเป็นข่าวใหญ่โตเรียกร้องจิตสำนึกคนไทยไปทั่วประเทศ หรือจะเป็นข่าวยาบ้าที่คนเสพบ้าคลั่งใช้มีดจี้คนหรือปล้นฆ่าหาเงินเสพหรือปีนเสาไฟฟ้า ข่าวพวกนี้มีแทบจะทุกวันคนที่เคยผ่านยุคยาบ้าเกลื่อนเมืองจะต้องรู้จักคำว่า "วิสามัญ" สมัยก่อนไม่มีโซเชียลไม่มียูทูบเฟสบุคไอจี โทรศัพท์ก็เป็นแบบสาย(โทรศัพท์บ้าน)หรือแบบสาธารณะที่ใช้หยอดเหรียญ คนตีกันฆ่ากันหักหลังกันเรื่องทุรกิจเรื่องชู้สาว ในผับในบาร์ ออกข่าวจนเป็นเรื่องปกติ ฯลฯ
ยังมีอิกเพียบที่คนยุคนี้ไม่รู้ ถ้าอยากรู้ว่าประเทศไทยเถื่อนขนาดไหน หัวรุนแรงขนาดไหน อารมณ์ร้อนขนาดไหนลองค้นหา(google) เหตุการณ์ที่เกี่ยวกับการเมืองในอดีตทั้ง 2 เหตุการณ์นี้ดู คือ เหตุการณ์14ตุลาและ พฤษภาทมิฬ แล้วจะรู้ว่าคนสมัยก่อนความอดทนต่ำไม่กลัวตายและบ้าความรุนแรงสุดๆ ถ้าได้เห็นอาจจะไม่เชื่อว่าภาพและคลิปเหตุการณ์ฆ่านักศึกษา ฆ่าประชาชนคนตายเกลื่อนเมืองเป็นเรื่องจริง
1
โฆษณา