7 พ.ย. 2021 เวลา 05:12 • หนังสือ
ในฐานะที่เราเป็นพุทธศาสนิกชน เราไม่ฝักใฝ่เรื่องพระผู้สร้าง เพราะแม้แต่ประวัติพระโคตมพุทธเจ้า ยังให้นัยยะที่เป็นแก่นกับเราว่า พระองค์ทรงเป็นมนุษย์คนหนึ่งเหมือนกันกับเรา ทรงกำเนิดจากครรภ์มารดา มีพ่อ มีแม่ ถึงจะเป็นบุตรคนเดียว ก็ยังมีน้า มีวงศาคณาญาติ มีภรรยา มีบุตร เพียงแต่ท่านกำเนิดจากชนชั้นกษัตริย์ผู้ปกครอง
ในฐานะที่เรามีเพื่อนและญาติเป็นคริสต์ศาสนิกชน การพูดคุยเกี่ยวกับประวัติของพระเยซู ยังให้นัยยะที่เป็นแก่นกับเราว่า ทรงกำเนิดจากครรภ์มารดา ที่เป็นคู่หมั้นกับบิดา เพียงแต่ท่านกำเนิดจากชนชั้นชาวนา
ในฐานะที่เรามีเพื่อนเป็นศาสนิกชนอิสลาม การพูดคุยเกี่ยวกับประวัติของศาสดามุฮัมมัด ยังให้นัยยะที่เป็นแก่นกับเราว่า ทรงกำเนิดจากครรภ์มารดา บิดาเสียชีวิต ขณะที่ท่านยังอยู่ในครรภ์มารดา เพียงแต่ท่านกำเนิดจากชนชั้นเกษตรกรปศุสัตว์และพ่อค้า
ในฐานะที่เรามีเพื่อนร่วมงานเป็นศาสนิกชนฮินดู การพูดคุยเกี่ยวกับประวัติของศาสดา ยังบอกให้เราตระหนักว่า พวกเขาเป็นศาสนาแรกสุดในโลก และเป็นศาสนาเดียวที่ไม่มีศาสดา!
แล้ว "พระผู้สร้างคือใคร" แล้วถามต่อว่าใครกันเล่าที่สร้าง "พระผู้สร้าง"....
ด้วยความเคารพในความเชื่อของศาสนิกชนทุกท่านค่ะ
โฆษณา