7 พ.ย. 2021 เวลา 08:49 • ความคิดเห็น
การมีความทุกข์ไม่ได้แปลว่าเราไม่มีความสุข มันปะปนกันอยู่ ผมเข้าใจว่า คนที่มีความสุขคือ คนที่เลือกจะหาและเก็บความสุข แม้จะ เล็กๆ น้อยๆ มาใช้กับชีวิตเพื่อเป็นกำลังใจให้ไปต่อได้ เปรียบได้ว่า เราเป็นรถ แล้วบรรทุก ความทุกข์ซึ่งมันเป็นหินก้อนใหญ่ ถ้าเราทิ้งไม่ได้ เราต้องแบกมันวิ่งไปด้วย คำถามคือ เราจะเอาเชื้อเพลิงจากไหน ? แน่นอน มันก็คือ ความสุขเล็กๆที่เก็บมาใช้เป็นเชื้อเพลิงล่ะครับ วันนี้เรายังทิ้งหินไม่ได้ ชีวิตก็ต้องไปต่อ ไปได้น้อย ก็ดีกว่าใส่เกียร์ถอยหลัง เหนื่อยนักก็พักนิด สู้ไหวก็ไปต่อครับ
1
โฆษณา