7 พ.ย. 2021 เวลา 09:40 • ปรัชญา
เรื่องของเมื่อวานปล่อยผ่านไปบ้างก็ได้
บ่อยครั้งที่เรารู้สึกทุกข์​ เพราะเกิดจากใจที่ไม่ยอมปล่อยวางและยึดติด​ คิดซ้ำไปซ้ำมาอยู่กับเรื่องราวในอดีต
credit picture: pixabay.com
วนเวียนนึกถึงแต่เรื่องราว คำพูดของวันวาน ที่ผ่านพ้นไปแล้วจนลืมมองไปเลยว่าปัจจุบันเรากำลังทำอะไร​อยู่
หากถึงสติออกจากความคิดซ้ำๆ เหล่านั้นได้ ลองถามตัวเองดูนะคะ ว่าขณะนี้​เราควรจะมีความสุขอยู่กับสิ่งตรงหน้่าหรือวุ่นวายใจอยู่กับเรื่องราวที่มันผ่านไปแล้วดี
" คุณเลือกได้ "
สำหรับใครบางคนอาจเป็นเรื่องยาก ถ้าบอกให้เขานั้นหยุดคิด
แต่คุณอย่าลืมสิว่าเมื่อเราหลับตา แล้วตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่ เรายังมีโอกาสในการใช้ชีวิตและเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ ไม่ว่าเมื่อวานคุณจะผ่านเรื่องแย่แค่ไหนมาก็ตาม เมื่อคุณ​ตื่น จงบอกกับตัวเองไว้เสมอว่า " มันคือวันใหม่ และฉันอนุญาต​ให้ตัวเองได้เริ่มต้นใหม่และฉันจะมีความสุข "
เรื่องที่ดีผ่านไป ให้เก็บเป็นความสุขและความทรงจำ ความผิดพลาดผ่านไปแล้วให้จำไว้เป็นบทเรียนและปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น
🎯 จงให้โอกาสตัวเองได้ใช้เวลาและมีความสุขกับการเริ่มต้นวันใหม่อย่างเต็มที่
🎯 เพราะทุกวินาทีมีค่าสำหรับความสุขของเราเสมอ
#ความสุขเริ่มได้จากตัวคุณ
#ขอเป็นกำลัง❤️ให้ทุกคนที่ได้อ่านนะคะ
#ขอบคุณ​ที่มีโอกาสได้แบ่งปันบทความและได้ให้กำลังผู้อ่านทุกท่าน
โฆษณา