9 พ.ย. 2021 เวลา 01:42 • ความคิดเห็น
ความสุขสั่งสมได้
เราต้องทราบก่อนว่า อะไรบ้างที่เราทำแล้วมีความสุข มากกว่าความทุกข์ เช่น
-การให้รอยยิ้ม
-การให้อภัย
-การไม่ผูกโกรธ โกรธให้น้อยลง
-การให้สิ่งของ
-การให้ความช่วยเหลือ
-การให้กำลังใจ พูดแล้วคนฟังมีกำลังใจ
-การไม่ดื่มของมึนเมา เป็นเหตุให้มีสติไม่ทะเลาะวิวาท
-การไม่เจ้าชู้ เป็นการให้ความจริงใจกับคู่ครอง
-การไม่พูดโกหก เป็นการสร้างความไว้วางใจกับผู้ร่วมงานและคนที่เกี่ยวข้อง
-การไม่คดโกง ทำให้การอยู่ร่วมกันยืนยาว เป็นต้น
แล้วเราก็ค่อยๆสั่งสมความสุข ค่อยๆฝึกฝน ค่อยๆทำไปเรื่อยๆ ทำอย่างสม่ำเสมอ จากความสุขเล็กๆ 5 นาที 10 นาที จนเป็นความสุข 1 ชั่วโมง จนเป็นความสุขหลายชั่วโมง
เราสามารถเพิ่มความสุขให้เกิดขึ้นทุกวัน เพราะความสุขอยู่ที่เราปรารถนา อยากจะให้มี อยากจะให้เป็น
อะไรที่เป็นความทุกข์ เราก็ต้องฝึกปล่อยวาง
ทุกอย่างอยู่ที่การฝึกฝน และปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น
โฆษณา