9 พ.ย. 2021 เวลา 02:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ
: 010 : การมีส่วนร่วมของสมาชิกครอบครัว
สวัสดี เพื่อน ๆ สมาชิก THAIFA และผู้ติดตามบทความทุกคน
บางพื้นที่อากาศเย็นลงแล้ว และบางพื้นที่ยังมีฝนอยู่ อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะค่ะ ด้วยความห่วงใยจาก #MissTHAIFA จ้าาา
ว่ากันว่า ธุรกิจครอบครัว ไม่สามารถปฏิเสธการมีส่วนร่วมของสมาชิกครอบครัวได้ เพราะนี่เป็นหนึ่งในปัจจัยแห่งความสำเร็จ แต่ทว่าบางครั้งการมีส่วนร่วมของสมาชิกครอบครัว ก็มักถูกกระตุ้นด้วยความสนใจของสมาชิกครอบครัว ในส่วนตนเสียมากกว่าได้ หรือจะพูดให้ง่ายขึ้นก็คือ มนุษย์เรากลัวสูญเสีย นั่นเอง จึงพร้อมที่จะเข้ามามีบทบาทอะไรซักอย่าง เพื่อป้องกันความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น
หลายครอบครัวกลัวการเข้ามามีส่วนร่วม เพราะกลัวว่าความขัดแย้งที่มีอยู่อาจระเบิดขึ้นมาได้
พวกเขาจึงหลีกเลี่ยงความตรงไปตรงมาที่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับธุรกิจและครอบครัว และบางครั้งก็หลีกเลี่ยงที่จะพูดคุยกัน แม้จะต้องเจ็บปวดก็ตาม เกี่ยวกับความเป็นจริงของสถานการณ์ต่าง ๆ ในครอบครัวและธุรกิจ เพียงเพื่อต้องการรักษาความเชื่อความปรองดองในครอบครัว #MissTHAIFA ก็เข้าใจนะ ก็ครอบครัวเนอะ ยอมได้ก็ยอม แต่ถ้ายอมแล้วครอบครัวต้องพัง เรายังจะยอมกันอยู่ไหม? เรื่องนี้ก็น่าคิดนะ เพื่อน ๆ ว่าไหม
การมีส่วนร่วมของครอบครัว อาจเป็นสิ่งท้าทายของธุรกิจครอบครัว แต่การขาดการมีส่วนร่วมและโอกาสที่จำกัด เป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยกว่าความท้าทายที่ธุรกิจครอบครัวจะต้องพบเจอ!!!
สำหรับวันนี้ #MissTHAIFA ขอตัวลาไปสัมผัสอากาศหนาวก่อนนะ เพราะชีวิตต้องการอากาศหนาว แต่ #MissTHAIFA ก็ไม่ลืมต้องระวังโควิด-19 นะจ๊ะ จะบอกให้
#THAIFA
#FamilyBusiness
#MissTHAIFA
โฆษณา