3 ม.ค. 2022 เวลา 10:01 • ท่องเที่ยว
Chapter 22/1 : New York
นิวยอร์กจ๋า พี่มาแล้ววววว ตอน 1
ถ้าจะให้เลือก 1 ในประเทศที่ชอบไปเที่ยวมากที่สุดสำหรับทุกคน น่าจะเป็นประเทศอะไรกัน? สำหรับเรา เราคิดว่าเป็นประเทศอเมริกานะ เพราะไปมากี่ทีก็มีอะไรสนุกๆให้ทำตลอด เดือนนี้เลยอยากเล่าเรื่องไปเที่ยวเมกาอีกครั้งดีกว่า เผื่อเป็นนิมิตรหมายว่าจะได้ไปอีกในอนาคตอันใกล้นี้ อิอิ
ช่วงปี 2016-2019 เราได้มีโอกาสไปเมกาทุกปี ข้ออ้างคือไปเยี่ยมหลานที่เรียนอยู่ที่โน่น 😁 (เอ๋า ก็คนมันรักหลานอ่ะเนอะ) ก่อนไปแต่ละครั้ง ก็จะแพลนว่าจะไปเที่ยวไหนบ้าง เพราะเมืองที่หลานอยู่ก็บ้านน๊อกกกกบ้านนอก เป็นเมืองเล็กๆ ชื่อ Port St.Lucie ซึ่งตัวเมืองเล็กนิดเดียว เที่ยววันเดียวก็ครบละ แถมเราไปกันปีละครั้งจนในตัวเมืองเองก็ไม่มีไรให้ทำละ เลยต้องวางแผนเสมอว่าจะไปเที่ยวเมืองอื่นด้วย
ปี 2016 เราได้ไปเมือง San Francisco กะ Seattle มาละ ปี 2017 เลยขอไปเมือง New York หน่อย อยากจะรู้ว่าเจ๋งแค่ไหน
หลังจากวางแผนเที่ยวทั้งหมดโดยพี่สาว เตรียมเรื่องตั๋วเครื่องบิน ที่พักเรียบร้อยแล้ว ก็ไปโลดจ้า เราเดินทางกันเดือนสิงหาคม เพราะจะไปส่งเจ้าหลานชายเข้าโรงเรียนเลย ทริปนี้เราจะไปลง New York ก่อน เที่ยวซัก 3-4 วันละค่อยไป Port St.Lucie ต่อ
วันแรกของการเดินทาง ครั้งนี้เราอยากลองนั่ง All Nippon Airways ดูมั่งเพราะอ่านรีวิวแล้ว บริการเยี่ยม อาหารเลิศ โดยเราจะบินจากกรุงเทพฯ ไปลง Tokyo ประมาณ 6 ชม. แวะพักประมาณ 4 ชม. จากนั้นบินต่ออีกประมาณ 13 ชม. ไปลง New York
ขาไป Tokyo เห็นภูเขาไฟฟูจิลิบๆด้วย
พอได้ใช้บริการแล้วเราชอบ ANA มากนะ บริการดีมาก อาหารก็อร่อย โดยเฉพาะ Ippudo Ramen ที่เป็นมื้อว่างบนเที่ยวบิน Tokyo-New york ที่จะเรียกทานเมื่อไหร่ก็ได้ อร่อยมากๆ สรุปคือ ANA เจ๋ง เราประทับใจมากๆเลย
พอถึง New York (ต่อไปนี้ขออนุญาตเรียกว่า NY นะคะ) พวกเราก็เอากระเป๋าไปเก็บที่โรงแรมกันก่อน คราวนี้เราพักกันที่ Manhattan Club ซึ่งอยู่ใกล้กับ Central Park แถวนั้นไปไหนมาไหนไม่ไกลมาก หาของกินก็ง่ายดี
Manhattan Club
หลังจากเก็บกระเป๋าแล้ว ก็พาร่างเปื่อยๆ ออกไปเดินหาร้าน Hamburger ที่เค้าลือกันว่าอร่อยก่อนเลย ชื่อ Burger Joint
Burger Joint
Burger Joint เป็นร้านเล็กๆ อยู่ข้างในโรงแรม (จำชื่อโรงแรมไม่ได้ 🥲) อย่างกะร้านลับแน่ะ ต้องเดินผ่านม่านที่กั้นปิดอยู่เข้าไปอีกที ไม่บอกไม่รู้เลยว่าเป็นร้านเบอร์เกอร์ แต่คนเข้าคิวยาวเชียวแหละ
พอได้เข้ามาในร้านก็รีบสั่งอาหารก่อนเลยเพราะคนเยอะมาก (เมนูนี่ทำโคดง่าย เขียนบนกระดาษลังกันเลย 🤣) จากนั้นก็รอที่นั่ง ดีที่เป็น fast food เค้าทานกันเร็วเลยรอไม่นานก็ได้โต๊ะ หน้าตาเบอร์เกอร์ก็จะประมาณนี้
เหลือให้ทันถ่ายรูปแค่ชิ้นเดียว อีก 2 ชิ้นสลายหายวับไปในพริบตา 😆 รสชาติอร่อยใช้ได้เลย เราทานแบบทำเสร็จใหม่ ร้อนๆ ด้วยแหละ เนื้อนุ่มหอมมากๆ
หลังจากเสร็จมื้อนี้ก็เดินเล่นแถวโรงแรมเพื่อหาซื้ออาหารกลับมาทานมื้อเย็นที่ห้อง ไม่หวายละ ตาจะปิด
Manhattan Club
ขอพูดถึงห้องหน่อย ชอบห้องพักที่นี่มากเพราะห้องใหญ่มากกกก มี microwave กาต้มน้ำร้อน จานชามช้อนส้อม ไว้บริการครบ สะดวกมาก ถึงโรงแรมจะดูโบราณ vintage หน่อยๆ แต่ก็ได้บรรยากาศดี (ห้องที่เคยพักที่ San Fran เล็กกว่านี้เยอะเลย) เราจองห้องแบบ one bedroom suite นอนได้ 3 คน ซึ่งจะมีส่วนห้องนั่งเล่นไว้ทำเป็นเตียงเสริมได้
คืนนั้น เราทานอาหารในห้องกันละก็สลบเหมือดไปเลยตั้งแต่สองทุ่ม 🥱 ราตรีสวัสดิ์สำหรับคืนวันแรกค่ะ 😴
วันที่ 2 ตื่นมาสดชื่นมีเรี่ยวแรงละ วันนี้จะไปหลายที่เลย เริ่มจาก Dumbo
เราเรียก uber ให้มาส่งที่ Dumbo (ย่อมาจาก Down Under the Manhattan Bridge Overpass) คนขับบอกให้ลงที่ตรงนี้แหละ แล้วเดินไปอยู่ไม่ไกล ไอ้เราก็เดินหากันใหญ่ดันหาไม่เจอ ต้องถามคนแถวนั้นอีกที
Dumbo
จากตรงนี้เดินไปนิดเดียวก็เจอ Dumbo จริงๆ เย้
เข้าใจละว่าทำไมต้องมาที่ Dumbo เพราะมันโคดเก๋ มันเป็นมุมที่มีสะพาน Manhattan Bridge อยู่ตรงกลางแล้วขนาบข้างด้วยตึกอิฐสีส้มซ้ายขวา ไปถ่ายตรงไหนก็ไม่สวยเท่าตรงนี้ (วิวมหาชนที่แท้ทรู) กดชัตเตอร์รัวๆ พอมาดูรูป…ตูจะถ่ายมาทำไมฟระ วิวเดียวกันเป็นสิบรูป 😆
จาก Dumbo เราก็ไปเดินเล่นกันต่อแถวนั้น ซึ่งวิวสวยมากๆเลย
Dumbo
ตึกแถวนั้นคลาสสิกมาก เป็นตึกที่ทำด้วยอิฐ ดูโบราณดี ด้านล่างของตึกก็ทำเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของ โคดเก๋
เราเดินลัดเลาะไปเรื่อยๆ จนเจอกับ Brooklyn Bridge เอาล่ะ…ได้เวลาไปไต่สะพาน ย่อยอาหารเช้ากันละ 😁
ก่อนขึ้นสะพานเจอร้านเบอร์เกอร์ที่ตามหาอยู่พอดี Shake Shack เข้าซะเลย 😋
อิ่มละ ไปขึ้นสะพานกัน
Brooklyn Bridge (สะพานบรูคลิน) เคยเป็นสะพานแขวนที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 1883 เชื่อมระหว่างเกาะ Manhattan และ Brooklyn ข้ามแม่น้ำ East River ที่ยาวถึง 1,825 เมตร
สะพานมี 2 ชั้น ชั้นล่างสำหรับให้รถใช้สัญจร ส่วนชั้นบนเป็นทางสำหรับคนเดิน และจักรยาน
เราเดินจากฝั่ง Manhattan ไปจนถึงฝั่ง Brooklyn เมื่อยเหมือนกันนะ 🥴 จากนั้นก็เรียก uber ไป Soho ต่อเพราะมี mission จะไปหาซื้อของกัน
SoHo
SoHo (ย่อมาจาก South of Houston Street) เป็นย่านช็อปปิ้งที่มีร้าน brand name เต็มไปหมด โอย เดินละตาลาย คนตรึมเลย 🥴
วันนี้ดีใจมากๆ จะได้เจอเพื่อนเก่าสมัยมัธยมที่ย้ายมาอยู่เมกา 10 กว่าปีแล้ว เรานัดกันที่ SoHo นี่แหละ พอได้เจอกันดูเพื่อนมีความสุขกะชีวิตมากๆ
"นา" เล่าว่าใจจริงอยากมาเรียนต่อ ป.โท แต่ทำไปทำมาได้งาน ก็เลยทำงานร้านอาหารมาตั้งแต่นั้นจนทุกวันนี้ นามีแผนอยากเปิดร้านอาหารเองในอนาคต เพราะคงจะตั้งรกรากอยู่ที่เมกาถาวรเลย ชีวิตที่นี่ถึงจะเหนื่อยหน่อย ภาษีก็แพง แต่รายได้โอเคอยู่ นามีบ้าน มีรถ และมีความสุขดี 😊
เราเดินเข้าร้านนั้นออกร้านนี้จนสมใจ ได้ของที่ต้องการแล้ว ก็ไปเดินเล่นต่อที่ Washington Square Park สวนสาธารณะที่อยู่ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก NYU (New York University) ย่าน Greenwich Village ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก SoHo
Washington Square Park
วู๊ คนเยอะมาก วัยรุ่นทั้งน้าน 🤩
ถ่ายรูปกะ Washington Square Arch ด้วย
เดินเล่น นั่งพักเหนื่อย รอเวลา จากนั้นก็ไปทานอาหารเย็นกันกับญาติๆของพี่เขยที่อยู่ที่ NY เป็นร้านสเต็ก ชื่อร้านอะไรไม่รู้ จำไม่ได้ รู้แต่อร่อยมาก 😆
เรามาจากกรุงเทพฯ กัน 5 คน ตอนนี้รวมตัวกันเป็นครอบครัวใหญ่เลย 😊
หลังจากทานอาหารเย็นมื้อนั้นซึ่งจัดเต็มมาก ล้มวัวไปประมาณครึ่งตัวได้ 🤣 ท้องจิแตกเลย จากนั้นก็กลับโรงแรมกัน เป็นอันจบวันที่สอง
วันที่ 3 วันนี้เรากะจะไป Metropolitan Museum of Art (พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโปลิตัน) หรือ The Met กัน แต่ฤกษ์ไม่ดี ฝนตกพรำๆตั้งแต่ออกจากโรงแรมเลย
ไปถึงหน้า The Met แถวเข้าพิพิธภัณฑ์ยาวมากกกกกกก คำนวนด้วยสายตาละต้องมีชั่วโมงนึงอย่างน้อยถึงจะได้เข้าแน่ๆ และฝนยังคงตั้งหน้าตั้งตาตกอย่างต่อเนื่อง ก็เลย…เอาวะ เดี๋ยววันหลังจะมาใหม่ วันนี้พี่ขอถอยทัพก่อน 😬
ตัดสินใจไปเดินเล่นแถวนั้นหาไรทำแทน เดินไปเดินมาเจอร้าน Shake Shack อีกละ อ่ะ กินก็ได้ (เบอร์เกอร์เค้าอร่อยจริงๆนะ 😋)
ทานเสร็จ ก็ไปเดินเล่นที่ Central Park กัน
Central Park
เดินไปแป๊บบบบเดียว ฝนมาอีกละ เลยตัดสินใจกลับโรงแรมไปนอนเล่นก่อนดีกว่า
พอตกเย็นฝนหยุดละ เราก็ไปหาอะไรทานที่ Park Plaza Food Hall ซึ่งอยู่ใน Plaza Hotel กัน ร้านที่นี่เยอะนักแล
Park Plaza Food Hall
ร้านน่าสนใจที่นี่เยอะมาก ทั้งคาวหวานมาครบ ทานกันหนุบหนับโดยเฉพาะ Luke's Lobster และเครปเค้กชื่อดัง Lady M เด็กๆชอบมาก เพราะอร่อยจริงๆ
หลังจากเรียกน้ำย่อยตอนเย็นไปม้ือนึงละ เรากลัวโหยตอนดึกๆ มีไปตุนเสบียงเพิ่มจากร้านอาหารแถวโรงแรมมาอีก กลัวน้ำหนักไม่ขึ้น 🤣
โปรแกรมวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ หลวมสุดๆ 🥴 เนื่องด้วยอากาศไม่ดีเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไร พรุ่งนี้เรายังได้อยู่ NY อีกวันเต็มๆ อะไรที่ยังอยากไปเดี๋ยวเอาไปอัดรวมพรุ่งนี้ก็ได้ 😆
เพื่อไม่ให้ blog มันยาวจนน่าเบื่อ ขออนุญาติแบ่งเป็น 2 ตอนนะคะ เพราะจากนี้จะมีเรื่องน่าเตะก้นตัวเองมาเล่าให้ฟังอีก ขอเป็นตอนหน้าละกันน้า