9 พ.ย. 2021 เวลา 04:51 • ความคิดเห็น
หลายครั้งที่เรานำเอาศัพท์แสงจากฝรั่งมังค่ามาใช้ โดยไม่ใส่ใจที่มาของคำ แถมยังเอามานิยาม ผ่านมุมมองและทัศนะที่หลากหลายออกไปอีก และบางทีเราก็หยิบเอามานิยามในด้านลบ...ไปกันใหญ่ค่ะ
Connection ในภาษาอังกฤษมีความเป็นกลางในตัวของมัน มันแค่บอกว่าเป็นปฏิสัมพันธ์หนึ่งๆ และหนังสือจำพวก Success Story จะสอนคุณเสมอว่า Connection เป็นองค์ประกอบที่สำคัญมาก ของ Sucess Story
เต่เราต้องไม่ปฏิเสธหรือไปเสแสร้งแย้งกับโลกของทุนนิยม อำนาจ และเงินตรา มันมีอยู่ มันเกิดอยู่ อย่าปฏิเสธว่าไม่อยากได้เงิน ได้หน้า ได้อำนาจ อย่าไปถามหาความเท่าเทียม 100%, ความ Zero อภิสิทธิ์ชน ที่สำคัญ คำว่า VIP เกิดขึ้นตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ใช้กับผู้นำทหาร
ดังนั้น มันไม่มีผิด-ถูก มันมีแต่พอใจ-ไม่พอใจ, คุณได้- ผมไม่ได้, คุณได้มาก- ผมได้น้อย, ผมช่วยคุณได้ แล้วคุณให้อะไรผม, ถ้าผมไม่ได้อะไร ผมก็จะไม่ช่วยอะไร คุณเพียงอธิบายให้ได้ว่าคุณเลือกทำ หรือไม่ทำสิ่งนั้นด้วยเหตุผลอะไร เดี๋ยวมีคนมาช่วย Support คุณเองค่ะ
โฆษณา