9 พ.ย. 2021 เวลา 10:00 • หนังสือ
อยากมีความสุขในทุกๆวันต้องทำไง
ขอบคุณสำหรับคำถามจาก blockdit
อยากมีความสุขในทุกๆวันต้องทำไง?
⭐คุณต้องอนุญาตให้ตัวเองมีความสุข
>>คุณลองคุยกับตัวตนของคุณข้างในดูว่า เวลาเจอเหตุการณ์ต่างๆในชีวิต คุณยังไม่ยอมเปิดใจที่จะมีความสุขหรือเปล่า แม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะเป็นเรื่องท้าทายอะไรก็ตาม เพียงแค่คุณเปิดหัวใจมองเหตุการณ์นั้นว่า มันก็แค่เหตุการณ์นึง เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เพียงแค่คุณอย่าจมอยู่กับความรู้สึกต่อเหตุการณ์นั้นนานจนเกินไป เพราะมีคุณเพียงคนเดียวที่จะดึงความรู้สึกมีความสุขออกมา ต่อให้มีคนมาพูดให้คุณมีความสุขซะ แต่ถ้าคุณยังไม่อนุญาตตัวเอง คุณก็จะจมอยู่กับความทุกข์ตลอดทั้งวัน
⭐คุณต้องกล้าที่จะมีความสุข
>>ความสุขต้องใช้ความกล้าด้วยหรือ
ตอบตรงนี้เลยว่าใช่ค่ะ คุณเคยอยู่ในเหตุการณ์ที่ไม่กล้ามีความสุขต่อหน้าคนอื่นหรือเปล่า คุณรู้สึกว่ากำลังแสดงละครเรื่องความรู้สึกตัวเองหรือเปล่า ลองเช็คตัวตนข้างในดีๆว่ากำลังรู้สึกอะไรอยู่ บางเหตุการณ์ทำไมคุณถึงรู้สึกไม่เป็นตัวเอง นั่นเป็นเพราะคุณไม่กล้าที่จะแสดงตัวตนของคุณออกไป ตัวตนในด้านดีที่คุณเก็บไว้นั้นเอง ถ้าเก็บไว้นานๆเข้าก็จะทำให้คุณรู้สึกหม่นหมองลงเรื่อยๆและคุณก็จะรู้สึกไม่มีความสุขเลยค่ะ
⭐คุณต้องตัดสินใจที่จะมีความสุขทันทีตอนนี้
>>แม้ว่าตอนนี้กำลังหงุดหงิด กำลังเศร้า กำลังจะโกรธ ให้คุณลองยิ้มดูนะคะ แรกๆอาจจะฝืนๆหน่อย แต่ทำไปสักพักคุณจะรู้ได้เองค่ะว่า เวลาที่กำลังยิ้มอยู่คุณไม่ได้คิดเรื่องเศร้าๆเลย คุณไม่ได้คิดเรื่องโกรธเลย และคุณจงจำไว้ว่า คุณสามารถควบคุมอารมณ์โกรธ เศร้า ของคุณได้ เช่น ตอนนี้คุณกำลังทะเลาะกับสามีอยู่ คุณกำลังโกรธมาก เถียงกันเสียงดัง แต่จู่ๆมีสายเรียกเข้า คุณรับสายด้วยน้ำเสียงโกรธจัด ฮัลโหล!! แต่เมื่อปลายสายแจ้งว่าโทรมาจากโรงเรียนของลูกคุณ น้ำเสียงของคุณจะเปลี่ยนไปเป็นปกติทันที แต่พอวางสาย คุณก็กลับไปเถียงกับสามีต่อ คุณเห็นอะไรมั้ย ความโกรธที่คุณควบคุมได้ตอนคุยกับคุณครูที่โรงเรียน มันถูกควบคุมอยู่ ฉะนั้นแล้ว อารมณ์ทุกอย่างทุกความรู้สึกของคุณ คุณเป็นผู้ควบคุมได้หมด
⭐คุณต้องเสพแต่ข้อมูลที่เพิ่มพลังบวกให้ตัวเอง
>>ข้อมูลต่างๆตอนนี้มีให้เลือกเสพมากมาย แต่ถ้าคุณลองสังเกตตัวเองสักนิดว่า เวลาคุณเสพข้อมูลด้านลบๆคุณจะมีความรู้สึกอย่างไร หรือเวลาคุณดูข่าวที่หดหู่คุณจะรู้สึกอย่างไร ในทางกลับกัน ถ้าคุณเสพข้อมูลดีๆ ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายของคุณ ข้อมูลที่ช่วยเพิ่มพูนความรู้ให้กับคุณ คุณจะมีความรู้สึกว่าตัวเองมีชีวิตชีวา มีแต่ความกระปรี้กระเปร่า และที่สำคัญตัวคุณเองก็เป็น"ผู้เลือก"เสพอีกเช่นกัน
⭐คุณต้องกล้าเปลี่ยนสังคมที่คุณคบอยู่
>>ลองตัดสินใจเปลี่ยนคนรอบตัวที่คุณกำลังคบอยู่ คุณลองมองรอบๆดูว่า เวลาคุณขอคำปรึกษาจากพวกเขา พวกเขาให้คำตอบคุณอย่างไร พวกเขาสนับสนุนคุณ หรือคอยพูดให้คุณรู้สึกกลัวไม่มั่นใจ ในการลงมือทำตามความฝันของคุณ พวกเขาพร้อมสนับสนุนหรือพร้อมจะขัดขวางไม่ให้คุณลงมือทำบางสิ่งบางอย่าง อาจจะมีคำพูดประมาณว่า จะทำทำไมไม่มีใครทำได้สักคน ถ้าคุณอยากมีหน้าตาชีวิตแบบไหน คุณลองนำพาตัวเองไปอยู่ในสังคมแบบนั้น คุณลองไปติดตามในโซเชี่ยล ว่าพวกเขามีมายเซ็ตอย่างไร มีมายเซ็ตในทางสร้างสรรค์หรือทำลาย คุณเป็นผู้ตัดสินใจด้วยความรู้สึกของคุณเองทั้งหมด
ฝากกดติดตามเพจ ร้านขายความสุข ด้วยนะคะ ขอบคุณค่า♥️♥️
#พัฒนาตนเอง #แรงบันดาลใจเปลี่ยนชีวิต #หนังสือ
โฆษณา