9 พ.ย. 2021 เวลา 16:05 • การศึกษา
ความจริงของสมองที่เกี่ยวข้องกับเพศสัมพันธ์
เนื่องจากมีความสนใจมากในเรื่องของสมองกับเพศ จิตใต้สำนึกมันบอก ว่ามันมีความเกี่ยวข้องกันอย่างแน่แท้ มีการศึกษามาบ้างว่ามีการทำงานที่เชื่อมโยงกัน จึงได้มีการไปศึกษาเพิ่มเติม และได้ศึกษาอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง หนังสือเล่มนี้ถูกแปลมาจากภาษาอิตาลี โดยมีผู้เขียนเป็นชาวอินคาโดยกำเนิดที่เป็นมาสเตอร์สุริยศาตร์คนสุดท้าย เมื่อวางหนังสือลง ประตูปริศนาได้ถูกไขเปิดจากกุญแจแห่งความรู้ ได้ค้นพบการทำงานที่น่ามหัศจรรย์ของสมองของเรา ความลับที่ถูกเก็บมาเป็น 1,000 ปี น่าเสียดายที่มนุษย์บางคนเกิดมาอย่างไร ได้ตายลงไปแบบนั้น โดยที่ไม่สามารถค้นพบความสุข ความต้องการของตนเองแม้จะเป็นช่วงวาระสุดท้ายของลมหายใจ
สีฟ้าที่เป็นกลมๆ บนสีเหลืองคือส่วนของเหตุผล
ความมหัศจรรย์นี้ที่อุ้มอยากจะมาแบ่งปันให้คนที่สนใจในเรื่องการพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะเรื่องเพศที่เป็นเรื่องถนัดและเป็นสิ่งที่อุ้มสนใจ ศึกษา ค้นคว้า รวมถึงทดลอง และก็ประสบความสำเร็จกับตนเอง และพยายามที่จะถ่ายทอดให้คนอื่นได้ทราบ
อารยธรรมอินคาเป็นอารยธรรมที่รุ่งเรืองมากในยุคหนึ่ง นับถือพระอาทิตย์เป็นพระเจ้า รักและเคารพธรรมชาติมากๆ มีผู้มีความรู้ความสามารถรอบด้าน แต่บทความนี้จะพูดถึงเรื่องการผ่าตัดสมอง การที่อาจารย์ชาวอินคาผ่ากะโหลกเปิดดูสมองนั้น ไม่ใช่ทำไปเพื่อการทารุณกรรม หรือเพื่อพิธีกรรมแต่อย่างใด แต่เพื่อศึกษา ค้นคว้า ดูความแตกต่างของการทำงานของสมองของแต่ละคน หรือ แม้กระทั่งสมองของสัตว์ เพื่อนำมาเปรียบเทียบ วิเคราะห์ หาต้นตอของสาเหตุ ความฉลาด ความแตกต่างของมนุษย์แต่ละคน ว่าปัจจัยอะไรที่ทำให้มนุษย์นั้นยิ่งใหญ่ หรือ ลดทอนความเป็นมนุษย์
อาจารย์ชาวอินคาทดลองการผ่าเปิดกะโหลกทั้งสัตว์และคน โดยช่วงแรกที่ผ่าจะใช้สัตว์อย่างลามะ และเมื่อมันถูกผ่า มันก็ได้ตายลงเนื่องจากเนื้อสมองถูกทำลายโดยอากาศ ต่อมาได้มีการคิดค้นทำสารละลายตัวหนึ่ง และก่อนทำการผ่าจะมีการทำให้สลบโดยวิธีพิเศษของพวกเขา เมื่อเปิดกะโหลกออกมา อาจารย์ชาวอินคาได้นำสารละลายนี้ใส่ลงไปที่สมอง เมื่อศึกษาอย่างถี่ถ้วนพร้อมได้วาดภาพเก็บไว้ ก็ปิดกะโหลกศีรษะอย่างเดิม คนหรือสัตว์นั้นก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
ความลับหลังจากการที่ได้ศึกษาก็ได้เปิดเผยมาว่า สิ่งที่ชั่วร้ายที่สุดสำหรับการเป็นมนุษย์ คือ ความกลัว หลายคนคงสงสัยว่าความกลัวจะไปทำอันตรายใครได้ แต่ที่จริงแล้วความกลัวสามารถเรียกว่าเป็น ซาตานได้เลยละ มันสามารถทำอันตรายได้ทั้งตัวเราเอง คนรอบข้าง และ มันจะสามารถทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้ย่อยยับลงได้อย่างแน่นอน เพราะเมื่อไหร่ที่เราเกิดมีความกลัว อาจารย์ชาวอินคาพบว่าในส่วนของเหตุผลบนสมอง (ที่เป็นสีฟ้า ตามรูปภาพด้านบน)ได้ ”หยุดการทำงานลงทันที” ส่วนเหตุผลจะฝ่อและจะหายไป
คุณรู้ไหมว่า ความกลัว นั้นมาได้จากทุกหนทุกแห่ง เริ่มจากหน่วยเล็กๆที่เรียกว่า ครอบครัว ตั้งแต่เด็กๆจะชอบโดนพ่อแม่ของเราขู่ให้กลัวไปต่างๆนาๆ หลอกผี หลอกว่าโจรมาจับ อย่าทำอย่างนั้น อย่างนี้ แต่ไม่เคยใส่ข้อมูลเท็จจริงลงไป เด็กที่เกิดมาส่วนมากถึงไม่สามารถใช้ส่วนนี้ของสมองได้เพราะได้หยุดการทำงานและพัฒนา และนั่นมันนำมาซึ่งเกี่ยวเนื่องในเรื่องเพศและความสัมพันธ์
สมองชายคนหนึ่งทั่วไป
การมีเพศสัมพันธ์หรือมีความสัมพันธ์นั้นมันไม่ใช่เรื่องผิวเผิน หรือ ควรที่จะละเลยอีกต่อไป การที่คุณเปิดระบบและพัฒนาในส่วนของเหตุผลบนสมองของคุณ เมื่อคุณมีเพศสัมพันธ์ มันจะให้ความรู้สึกเหมือนคุณได้เสพงาน Art ที่มีความลึกซึ้งในอารมณ์ ทุกๆส่วนๆในร่างกายคุณได้รับความสุข ความอ่อนเยาว์จะเป็นเรื่องผลพลอยได้ แต่ความสุขในชีวิตคุณจะทยอยพรั่งพรูไปสู่คุณ ความสุข ความอิ่มเอมใจที่งอกออกมาจากหัวใจ
เพราะเมื่อส่วนของเหตุผลได้ทำงาน เราจะสามารถตื่นรู้ เริ่มกระบวนการการมีเพศสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรู้ ความเข้าใจในคู่ของเรา การรับรู้ได้ถึงความต้องการฝ่ายตรงข้าม จังหวะ อุณหภูมิที่เกิดขึ้นขณะเล้าโลม การพร้อมของร่างกาย ท่าทีของคู่ที่บ่งบอกถึงความต้องการสิ่งใดบางอย่าง การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพที่เราสามารถรู้ได้ว่าควรจะถึงขั้นตอนใด น้ำเสียง ลมหายใจ การเคลื่อนไหวของร่างกาย การเชื่อมโยงกันทางจิตวิญญาณขณะมีเพศสัมพันธ์ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิด ความไว้เนื้อเชื่อใจ การเติมเต็มทางหัวใจ ความอิ่มอกอิ่มใจ ความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกันภายใน โดยปราศจากวัตถุภายนอกมาเกี่ยวข้อง
การทำงานของกลไกภายในร่างกาย สารเคมี ฮอร์โมน ทุกอย่างเหมาะสม เป็นไปอย่างธรรมชาติ คุณจะไม่มีอาการของโรคที่แปลกๆที่เกิดขึ้น เช่น ช่องคลอดแห้ง เมื่อมีการตั้งครรภ์เกิดขึ้น คุณจะได้เด็กที่เกิดมาอย่างสมบูรณ์แบบที่เกิดมาจากมนุษย์ที่มีอารยธรรม
แต่ถ้าเราไม่ใช้ส่วนของเหตุผลละ เราจะมีเพศสัมพันธ์แบบสัตว์ทั่วไป คือมีเพศสัมพันธ์ไปตามสัญชาติญาณ ประโยคนี้อาจดูแรงไปสำหรับใครบางคน แต่ต้องขอบอกว่ามันมีข้อเท็จจริงปรากฎให้เห็นทั่วไป ลองมองดูที่มนุษย์ปิดระบบส่วนเหตุผลนี้ไป การมีเพศสัมพันธ์จะเหมือนกับสัตว์ทั่วไป คือ ได้รับการเร้ามาจากเพศตรงข้าม หรือ สื่อต่างๆ จากการที่ตาเห็น เมื่อตาได้เห็นการหลอกล่อ เย้ายวน เราจะรีบส่งความรู้สึกนั้นไปที่หัวใจทันที จะลงมือมีเพศสัมพันธ์ หรือ แย่ไปกว่านั้นคือการบังคับ ขู่เข็ญ ผู้อื่นในการมีเพศสัมพันธ์ โดยมีเป้าหมายเดียวคือการปล่อยน้ำอสุจิเพื่อการสืบพันธ์ุ เมื่อเกิดการตั้งครรภ์ ลูกที่คลอดออกมาก็จะกลายเป็นเด็กที่มีคุณภาพน้อย วงจรนี้จะถูกวนไปเรื่อยๆ
สิ่งที่น่ากังวลใจที่สุด เมื่อไหร่ที่เราใช้สมองน้อยลง ความคิด เหตุผล การยกย่องบุคคลที่ไม่ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคม การที่ทำอะไรตามๆกัน การที่เชื่อสื่อ ข่าว โดยที่เราไม่ได้พิสูจน์ด้วยตนเอง ถ้าหุ่นยนต์จะเข้ามาครองโลก อุ้มว่า มันไม่น่าแปลกใจเลยและเป็นไปได้อย่างที่สุด เพราะมนุษย์ไม่ได้ระวังตัว และ ตื่นรู้
เราสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่เป็นผู้ร่วมกระบวนการทำลายเผ่าพันธุ์ตนเอง โดยการเปิดระบบการทำงานของส่วนเหตุผลให้ทำงานได้ดี พัฒนา ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จากการที่เมื่อเราเห็นสิ่งใดด้วยตา เราส่งไปที่กระบวนความคิดก่อน โดยใช้เหตุผล และถึงลงมาที่หัวใจ (อุ้มจะอธิบายรายละเอียดลงลึกในบทความหน้า) หมายถึงความรู้สึก การตัดสินใจ เมื่อเราฝึกฝนบ่อยครั้งเราก็จะเก่งขึ้น จะส่งผลให้จิตวิญญาณนั่นยกระดับขึ้น นั่นคือจุดของประสาทสัมผัสที่ 6 คือการที่คุณสามารถหยั่งรู้ได้ ในการดำเนินชีวิตไปแต่ละวินาที สมองของคุณ ตาของคุณจะเปิดกว้าง มองเห็นสิ่งซึ่งคนอื่นไม่เห็น นั่นคือความจริง
ยิ่งเป็นยุคดิจิตอล ทุกอย่างได้เปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็ว สื่อที่มีความเอนเอียง ให้ข้อมูลด้านที่เป็นประโยชน์แก่ตัว ถ้าคุณฝึกฝนสมองส่วนนี้ของคุณ คุณสามารถอยู่ยุคไหน หรือ มีการเปลี่ยนแปลงอะไร คุณสามารถรับมือได้สบายๆ ไม่มีสิ่งใดจะมาทำให้คุณสั่นคลอนได้ หวังว่าความรู้นี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ
ครูอุ้ม Zex Expert
โฆษณา