9 พ.ย. 2021 เวลา 22:35 • ไลฟ์สไตล์
ความสัมพันธ์💕ฉันและเธอ หรือใคร
🦢คิดอยู่นานนะว่าจะเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ดีไหม ผู้เขียนได้ตกตะกอนความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้นานมาก ส่วนตัวไม่ได้เชี่ยวชาญ ในเรื่องความสัมพันธ์ ซักเท่าไหร่
แต่จะเป็นคนที่ค่อนข้างทุ่มเทให้กับสิ่งนี้ไปค่อนข้างมาก จนมาเข้าใจหลายสิ่งหลายอย่างในวันหนึ่ง👉
ความสัมพันธ์ ในแบบ win win หรือความสัมพันธ์ที่ เรามีความสุขกันทั้งสองฝ่าย หรือหลายๆฝ่าย ย่อมเป็นความสัมพันธ์ ที่มีการให้และรับกันได้อย่างสมดุล การเรียนรู้จดจำในสิ่งที่คนรักของเรา คนที่เรารัก หรือใครก็ตามที่เรามีความสัมพันธ์ด้วย หรือแม้กระทั่ง สัตว์เลี้ยงของเรา เราก็มีความสัมพันธ์ แบบนี้ เราอาจจะเป็นทาสเค้า แต่เค้าก็ให้ ความสุขกับเรากลับมา
🎶บนโลกใบนี้ ถ้าเรารักษาความสัมพันธ์แบบให้และรับได้อย่างความสัมพันธ์แบบ win win โลกนี้คงไม่มี เพลงรักเหงาๆได้หรอก🎵เพราะรักมักคาดหวัง
❤เพราะรักและความคาดหวัง มักมาคู่กันเสมอ แต่แปลกนะพอเราเรียนรู้ มากพอ เราหยุดนิ่งกับบางอย่าง เรามีเวลาให้กับสิ่งนั้นมากพอ ความรักและความเข้าใจจะมาพร้อมๆกัน ที่ผ่านมาเราแค่รัก......แต่ไม่ได้เข้าใจมันมากพอ😊
การรัก.....และความสัมพันธ์แบบ win win ก็คือการรักกันแบบ กัลยาณนิมิตร รักกันแบบมีสติกำกับ ไม่ได้รักแบบลุ่มหลง
ความหมาย (กัลยาณมิตร คือ มิตรแท้ เพื่อนแท้ เพื่อนตาย เพื่อนที่คอยช่วยเหลือเพื่อนอย่างจริงใจโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน เป็นมิตรที่หวังดี มีสิ่งดี ๆ ให้กันด้วยความจริงใจ คุณสมบัติของกัลยาณมิตร ปิโย น่ารัก ในฐานเป็นที่สบายใจและสนิทสนม ชวนให้อยากเข้าไปปรึกษา ไต่ถาม )
ผู้เขียนได้ตกผลึกเรื่องความสัมพันธ์ ในทุกรู้แบบ หากเป็นแบบนี้แล้ว ทุกความสัมพันธ์ จะเจริญงอกงาม จากเมล็ดพันธุ์ ไปสู่ ร่มไม้ใหญ่ ได้จริงๆ
🍃เพราะรักจึงเข้าใจ
เริ่มต้นด้วยความรักที่มาจากความจริงใจ
จะแค่ไหนคุณจะผ่านมันไปได้💕
🍃จงนับถอยหลังที่จะเจอความเสียใจเพราะรักไปแบบคาดหวัง💕
โฆษณา