10 พ.ย. 2021 เวลา 02:51 • คริปโทเคอร์เรนซี
ใครคือผู้ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลก
2
ราคา Bitcoin กำลังทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ราคาขึ้นไปถึง 6.81 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยที่ 2.2 ล้านบาทต่อ 1 BTC การปรับขึ้นรอบนี้ทำให้ สินทรัพย์ดิจิตอลยังคงเป็นสิ่งที่ดึงดูดในสำหรับผู้ลงทุนทั่วโลก และนาทีนี้ไม่ว่าใครน่าจะอยากถือครอง Bitcoin ทั้งนั้น แล้วรู้หรือไม่ว่า ใครคือผู้ที่ถือครอบ Bitcoinมากที่สุดในโลกใบนี้
8
สำหรับผู้ที่ถือครอง Bitcoin อันดับที่ 1 ของโลก คือ กองทุน Grayscale Investments โดยขณะนี้พวกเขาถือครอง bitcoin มากถึง 653,632 BTC โดยมีมูลค่ารวมกันกว่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในโลกและมากกว่าอันดับที่ 2 ถึง 1 เท่าตัว
9
โดยผู้ถือที่ครอง Bitcoin ในอันดับที่ 2 นั้น คือ ทางรัฐบาลจีน โดยพวกเขาถือครอง Bitcoin มากถึง 194,775 BTC หรือคิดเป็นเงินมูลค่า 10,751 ล้านดอลลาร์ โดยการถือครองดังกล่าวขัดกับการรับรู้ของผู้คนทั่วโลกที่ทางรัฐบาลจีนห้ามไม่ให้มีการทำธุรกรรมเกี่ยวกับ Bitcoin ในประเทศ ซึ่งไม่มีรายงานที่ชัดเจนว่า Bitcoin ที่ทางการจีนถือครองนั้นมาจากการถือลงทุนหรือการยึดจากการกระทำความผิดกฏหมายในประเทศ
37
และผู้ถือที่ถือครองอันดับที่ 3 คือ Block.One ซึ่งเป็นกองทุนนิติบุคคล พวกเขาถือครอง 1.64 แสน BTC หรือคิดเป็น 6.5 พันล้านดอลลลาร์ ทั้งนี้เป็นที่น่าติดตามว่าเมื่อ Bitcoin ทำราคาสูงอย่างต่อเนื่องเช่นนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงการถือครองหรือไม่สำหรับวาฬตัวใหญ่ที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลกฝูงนี้
8
ติดตามอัพเดตความรู้ทางการเงิน-การลงทุนได้ที่
.
Facebook : Wealthy Thai
1
โฆษณา