10 พ.ย. 2021 เวลา 04:55 • ปรัชญา
ความกลัว
ภาพจาก Tharawat Magazine
ทางด้านวิทยาศาสตร์ ความกลัวคือพลังที่สกัดกั้นการพัฒนาของเซลล์ และทำให้ลดความสามารถในการปฏิบัติงาน
เพราะฉะนั้น การปลดปล่อย การสนุกสนาน จะเป็นวิธีการที่จะช่วยให้เซลล์ของระบบประสาทได้พัฒนาอย่างถูกต้อง สร้างความสามารถของมันให้มากขึ้น
ในทางจิตวิญญาณความกลัวคือม่านที่ไร้รูป ขัดขวางทำให้เกิดความล่าช้าในการเข้าใจในการเรียนรู้ของเราบนเส้นทางของการพัฒนา
ในปัจจุบันการสื่อสารเป็นไปโดยสะดวกและรวดเร็ว แต่ละวันเราจะได้รับข้อมูลข่าวสารมากมายทั้งข่าวจริงและข่าวลือ ความกลัวในข่าวลือ เป็นสภาวการณ์ของโลกอย่างหนึ่งที่เป็นอันตรายต่อการพัฒนาคุณสมบัติของมนุษย์อย่างมาก
ข่าวลือคือพระเจ้าแห่งโลกนี้ มันมีพลังที่สูงมาก มันสามารถควบคุมเรา หากเราต้องการพ้นจากการเป็นทาสของข่าวลือ เราจะต้องสร้างตัวเราให้มีจิตใจที่เป็นอิสระ ไม่ชอบในชื่อเสียง ไม่กลัวว่าตัวเราจะถูกลดคุณค่า เราจึงจะหลุดพ้นจากการผูกมัดของข่าวลือ
การฝึกสมาธิเพื่อจะใช้ชีวิตอยู่ภายใต้สภาวะของความสงบ มีจิตใจเยือกเย็นอย่างสูง พยายามควบคุมจิตใจและมีความอดทนให้มาก
ในโลกของเราทุกอย่างถือเป็นสิ่งสมมุติเพื่อให้เราค้นหาสัจธรรม เราแต่ละคนจงจุดประกายแสงสว่างของตัวเองเถิด
โฆษณา