10 พ.ย. 2021 เวลา 09:35 • ปรัชญา
รักษาความภูมิใจในตัวเอง
การลดคุณค่าตัวเอง โดยการที่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเราเองจนตัวเรารู้สึกว่าเรานั้นสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไปแล้วนั้น ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีอย่างแน่แท้ ใครที่บอกว่ามีทางแห่งความสำเร็จให้เรา บอกเราว่าทำอย่างนั้น ทำอย่างนี่ดีแน่นอน แท้ที่จริงแล้วไม่มีอย่างแน่นอน ความสำเร็จนั้นไม่มีขา เราอยากทำอะไรเราต้องฝึกฝนเอาเอง ทำบ่อย ๆ ทำเรื่อย ๆ เพราะชีวิตไม่มีสูตรหรือรูปแบบความสำเร็จที่ตายตัวหรอกครับ ต่างคนต่างมีเส้นทางและทางเดินของตัวเราเอง เรื่องบางเรื่องสำหรับคนหนึ่งอาจดูง่ายดาย แต่สำหรับบางคนอาจไม่ได้ง่ายเลย ทุกอย่างมันก็ล้วนแล้วแต่การสั่งสมประสบการณ์ที่ชีวิตของแต่ละคน
ไม่มีอะไรมาการันตีได้หรอกครับว่า คนที่สำเร็จก่อนนั้นจะยั่งยืน บางทีมันก็มีจังหวะเวลาที่เหมาะสมของมัน เราก็แค่อย่าทิ้งความฝันและเดินตามเส้นทางความฝันที่เราได้ตั้งใจเอาไว้ การวิ่งตามคนอื่นนั้น เช่น เห็นว่าคนอื่นเล่นหุ้นรวย เล่นคริปโตเคอเรนซี่รวย นั่นก็เป็นจังหวะของเขา บางทีอาจไม่ใช่ทางของเรา หรือยังไม่ถึงเวลาของเราก็ได้ การก้าวเดินอย่างช้า ๆ แต่มั่นคง มันก็ไม่ได้เลวอะไรมากมายนะครับ แค่มีเส้นทางที่กำหนดไว้ให้ตัวเองแล้ว การไม่จับจดเที่ยววิ่งวุ่นไปทำอะไรต่ออะไรมากมาย จนค้นหาตัวเองไม่เจอ เป็นเพียงการทำตามคนอื่น ๆ เท่านั้น ในท้ายที่สุดคุณแทบจะไม่เหลืออะไรเลย ไม่ต่างจากการที่เราวิ่งตามฝุ่น
เกิดเป็นคนนะครับ เราต้องฝึกฝนตัวเอง เลือกทำในสิ่งที่ถูกที่ควร รักษาความดีงามเข้าไว้ นั่นแหละคือคุณค่าที่ยิ่งใหญ่สำหรับการเป็นมนุษย์ อย่าได้เที่ยวเอาตัวเรานั้นไปเปรียบเทียบกับใครต่อใครเลยครับ มีแต่ทุกข์ใจเปล่า ๆ ความสำเร็จของเขา เราอาจไม่รู้หรอกว่ามันแลกมาด้วยอะไรบ้าง เราก็แค่ต้องภูมิใจในตัวเราเอง และตั้งใจทำสิ่งที่เรามองว่ามันคือการวางแผนอนาคตของเรา โดยเริ่มต้นที่ตัวเราก่อน เริ่มจากจุดเล็ก ๆ ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป จนในที่สุดแล้ว ความสำเร็จจะค่อย ๆ สร้างด้วยตัวมันเอง อย่าไปคาดหวังว่าใครจะมาโยนโชคหรือความสำเร็จให้เรามาแบบง่ายดาย ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ถ้าคุณไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทอง
การสร้างความน่าเชื่อถือ การช่วยเหลือผู้คนนั่นแหละครับ คิดให้มาก ๆ แล้วเมื่อคุณอยู่กับมัน ใช้ความคิดกับมันบ่อย ๆ มันจะค่อย ๆ มองเห็นหนทางได้เอง ใครที่กำลังรู้สึกหมดหวัง รู้สึกว่าไม่มีใครรัก รู้สึกหมดกำลังใจ ขอให้คุณอดทนอีกสักนิด ชีวิตก็แบบนี้แหระครับ สักวันคุณจะพบเจอหนทางที่ใช่สำหรับคุณเอง มุ่งมั่นกับมันนะครับ แล้วความสำเร็จจะวิ่งตามหาคุณเอง
โฆษณา