10 พ.ย. 2021 เวลา 10:25 • ข่าวรอบโลก
ค่าแรงแต่ละประเทศ(ในเอเชีย) ฉบับกระป๋องโค้ก...
69
จะเป็นอย่างไรกันนะถ้าเรานำค่าแรงขั้นต่ำรายชั่วโมงของแต่ละประเทศมาเทียบกับราคาโค้ก 1 กระป๋อง แรงงานประเทศไหนจะได้โค้กกลับบ้านเยอะกว่ากัน แล้วแรงงานไทย วันนึงจะซื้อโค้กได้กี่กระป๋อง มาดู Infographic กันครับ
1
  • ประเทศที่ในแต่ละวัน ได้ค่าแรงเยอะที่สุดในลิสต์ และได้โค้กกลับบ้านเยอะที่สุดคือเกาหลี ถ้าทำงานวันละ 8 ชม. จะได้เงินประมาณ 73$ หรือ ซื้อโค้กกลับบ้านได้ประมาณ 50 กระป๋อง (กินกันจนเบาหวานขึ้นตาเลยทีเดียว) โดยเกาหลีนั้นราคาโค้กกระป๋อง ก็แพงที่สุดในลิสต์นี้ด้วย
  • ส่วนประเทศที่แต่ละวัน ถือโค้กกลับบ้านน้อยที่สุดในลิสต์นี้คือ อินเดีย ถ้าทำงานวันละ 8 ชม. จะได้เงินประมาณ 2.5$ ซึ่งเอาไปซื้อโค้กได้ไม่ถึง 5 กระป๋อง (4.8 กระป๋อง) แม้ว่าอินเดียจะเป็นประเทศที่ราคาโค้กกระป๋องถูกที่สุดก็ตาม
  • ประเทศที่เจ้าของเพจชอบก็คือ ไต้หวัน ซึ่งค่าแรงขั้นต่ำซื้อโค้กกลับบ้านได้วันละ 43 กระป๋องกว่าๆ ถึงแม้ตัวเงินจะได้เยอะไม่เท่า ญี่ปุ่น เกาหลี แต่ราคาของใกล้เคียงไทย (อาจจะจะแพงกว่านิดหน่อย)
8
  • สำหรับจีนกับไทยนั้น ค่าแรงขั้นต่ำซื้อโค้กกลับบ้านได้เท่ากัน คือวันละ 16 กระป๋อง ดังนั้นหากคิดว่าจีนขายของได้ถูกเพราะว่าค่าแรงถูก อันนี้น่าจะไม่ใช่แล้ว เป็นที่ปัจจัยอื่นแน่ๆ
4
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับ
ฝากติดตามกระป๋องโค้กเดอะซีรีย์ในตอนหน้าด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา