10 พ.ย. 2021 เวลา 16:45 • นิยาย เรื่องสั้น
ห้องน้ำ
ออฟฟิศที่ฉันทำงานอยู่ในปัจจุบัน เป็นอาคาร 3 ชั้น ตัวฉันทำอยู่ที่ชั้น 3 รวมกับอีกกว่า 20 ชีวิต ในขณะที่ห้องน้ำมีแค่ 2 ห้อง โถฉี่ผู้ชาย 2 โถ และ อ่างล้างมือ 2 อ่าง
ช่วงเวลาทองของห้องน้ำหลักๆเลยจะเป็นช่วงเช้าและกลางวัน ผู้คนจะรอต่อคิวใช้บริการห้องน้ำกันอย่างไม่ขาดสาย จนบางครั้งห้องน้ำก็เหนื่อยจนต้องปิดซ่อมบำรุง เพราะ การใช้งานหนักแบบนี้ แต่ไม่นานก็จะกลับมาเปิดให้บริการใหม่
เมื่อไม่นานมานี้ห้องน้ำชั้น 3 ก็ปิดให้บริการอีกครั้ง แต่คราวนี้กลับไม่เปิดให้บริการในเวลาอันรวดเร็วเหมือนเคย จนทำให้ผู้ใช้บริการกว่า 20 ชีวิตต้องเดือดร้อนไปตามๆกัน ซึ่งรวมถึงตัวฉันด้วย เหตุเพราะว่า เกิดการอุดตันของท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำไม่สามารถระบายลงท่อไปได้ น้ำจึงเอ่อนองเต็มพื้นเวลาที่มีการใช้อ่างล้างมือ ทำให้คนบนชั้นสามต้องระเห็ดลงไปขอใช้ห้องน้ำร่วมกับคนชั้น 2 แต่ก็ไม่วาย เหมือนหนีเสือปะจระเข้
ในที่สุดห้องน้ำชั้น 2 ก็เริ่มเหมือนจะกลายเป็นห้องน้ำผีสิงกลายๆ เพราะ ฝ้าเพดานเริ่มมีคราบเหลือง สีเริ่มหลุดร่อน จนในที่สุดก็มีน้ำเหม็นๆเริ่มหยดลงมา เวลาจะปลดทุกข์ทีหนึ่ง ก็แยกไม่ออกว่ากลิ่นที่ได้รับนั้นเป็นกลิ่นของเราหรือของห้องน้ำกันแน่ แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือ มันเกิดความกระอักกระอ่วนขึ้นระหว่างผู้คนชั้น 3 กับ ชั้น 2 ที่ต้องมาแย่งห้องน้ำใช้กัน
คนชั้น 3 ก็ กล้าๆกลัวๆ เคอะๆเขินๆ เวลาจะใช้ห้องน้ำ ก็ต้องรอคนชั้น 2 เขาใช้เสร็จก่อน ในขณะที่คนชั้น 2 ก็รู้สึกว่าคนชั้น 3 มาทำให้ระบบในห้องน้ำของรวน เช่น ขวดน้ำยาล้างจานวางผิดตำแหน่ง จนพนักงานชั้น 2 เขาเอาเทปกาวมาติดเพื่อยึดขวดเอาไว้ในตำแหน่งเดิม ไหนจะน้ำที่กระเด็นเต็มบริเวณอ่างล้างมือจนเลอะไปหมด ทำให้พวกเขาดูจะไม่พอใจเท่าไรที่พวกเราลงไปใช้ร่วมกับเขา
พวกเราต้องใช้ชีวิตแบบนี้มาหลายอาทิตย์แล้ว รอคอยช่างว่าจะมาซ่อมเมื่อไร เพราะตอนนี้ห้องน้ำจะกลายเป็นหนองน้ำแล้วค่ะซิส ได้โปรด….
โฆษณา