11 พ.ย. 2021 เวลา 02:43 • ความคิดเห็น
คุณว่ามนุษย์มีความเห็นแก่ตัวไหม ?
คำถามนี้ถูกลบ
คนเราเห็นแก่ตัวทุกคนค่ะ ถ้าใครดีให้ประโยชน์ทางกายทางใจกับเรา เราก็ดีตอบ เพราะเราเห็นว่าเขาดีกับเรา แต่ถ้าใครทำร้ายเราทั้งทางกายและใจเราก็ไม่ชอบ เพราะเพราะเราไม่โอเคค่ะ มันเป็นแบบนี้
ในแต่ล่ะปัญหาบางที่เราต้องถามว่าทำไปแล้วเราได้อะไรเสียอะไร Benefit มาคู่ กับwasteเสมอค่ะ
และโดยธรรมชาติ เคยได้ยินพระท่านเทศน์ นะค่ะ สังเกตเวลาเด็กเกิดจะกำมือ คือเรามาเพื่อไขว่คว้า แต่คนตายจะแบมือคือเราปล่อยทุกอย่างไว้ข้างหลัง(จริงๆเพราะแบกไปด้วยไม่ได้)
😇ป้าฟังท่านมาอีกทีค่ะ😇
อันนี้ยกเว้นครอบครัวนะค่ะเพราะ มันขว้างงูไม่พ้นคอค่ะ อย่างสุภาษิตโบราณ
โฆษณา