11 พ.ย. 2021 เวลา 04:38 • ปรัชญา

เชื่อไหมว่า " คำว่าไม่ทราบ " เราจะใช้ไม่ได้ในวาระประชุม

เชื่อไหมว่า " คำว่าไม่ทราบ " เราจะใช้ไม่ได้ในวาระประชุม
ทำงานใหญ่อย่าใช้อารมณ์ในการสื่อสาร
น้องต้องขอย้อนกลับไปถึงอดีตเมื่อหลายปีก่อนได้มีโอกาสไปรับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายที่อุบลราชธานี
1
ต้องขอบคุณประสบการณ์ดีๆที่ทำให้พี่น้องเติบโตได้ในวันนี้
ต้องขอบพระคุณซ้อไพวัลย์และเฮียสมชาย
ท่านจะสอนพนักงานได้ดีมากและสอนเราเหมือนลูกคนนึง สอนเราให้รู้จักคิด สอนเราให้รู้จักประมาณตน สอนเราให้รู้จักวิเคราะห์
1
ซ้อชอบพูดประโยคนี้ว่า มาเป็นลูกซ้อต้องอดทนนะ
ซ้อมี project อีกมากมายที่ยังไม่ได้ลง detail
2
เมื่อไหร่พี่น้องเข้าห้องประชุม เอกสารและวาระการประชุมใดๆที่หยิบยกขึ้นมา ฉายบนจอโปรเจคเตอร์ เราจะใช้คำว่าไม่ทราบไม่ได้ ถ้าหลงใช้ประโยคนี้ขึ้นไป...
3
จะถูกตีกลับด้วยคำว่า
" วันนี้คุณเป็นผู้บริหารแล้วนะผู้การ "
( ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบของห้องประชุม มันหนาวเย็นไปสุดขั้วหัวใจ น้ำตาคลอเบ้า แต่ก็ทำได้แค่กลืนลงคอ ) แล้วตอบได้เพียงแค่ว่า
" คะ " ( โทนเสียง ฟา )
1
เรานำคำนี้กลับมาพิจารณาและต่อยอด จนทำให้เรามีพฤติกรรมใหม่ๆที่รู้จักวิเคราะห์และมองทุกอย่างรอบด้านด้วยสติและปัญญา
1
เรื่องเหล้าเมื่อวันวาน
โฆษณา