11 พ.ย. 2021 เวลา 07:31
กลับมารักตัวเองให้ได้
การตัดสินใจกับอะไรบางอย่างในชีวิต ในวันที่เรารู้สึกลังเลกับอะไรบ้างอย่าง และแอบคิดอยู่เสมอว่าตัวเองนั้นยังมีหวังอยู่ ทั้งที่ในความเป็นจริงเเล้ว เราต้องยอมรับความจริงแล้วเดินหน้าต่อไปต่างหาก นี่แหละคือความหวังที่แท้จริง การไม่ยึดติดหรือเอาชีวิตของเรานั่นไปผูกมัดกับใครนั้น ย่อมเป็นเรื่องที่ดีที่สุดนะครับ คิดดูซิครับ ถ้าเขาไม่คิด หรือเป็นอย่างที่เราต้องการได้ เรานั่นจะผิดหวังแค่ไหน เพราะเราเอาความคาดหวังไปไว้ที่คนอื่น ๆ เพราะฉะนั้น จงกลับมาที่ตัวเอง กลับมารักตัวเองให้มาก ๆ
เริ่มจาก การกลับมารักตัวเอง กลับมาดูแลตัวเองนั่นแหละครับ คือสิ่งที่ดีที่สุดเลย บางสิ่งบางอย่างเราต้องยอมรับความเป็นจริงให้ได้นะครับ อยู่กับปัจจุบัน ไม่ใช่การคาดหวังหรือการคาดเดาไปต่าง ๆ นา ๆ เพราะสิ่งเหล่านั้น ไม่ได้ทำให้ชีวิตของเรานั้นดีขึ้นจริง การเห็นคุณค่าในตัวเองต่างหาก คือสิ่งที่จะพาเราไปข้างหน้าได้ดีที่สุด อย่าไปลดคุณค่าตัวเองให้กับใครเลย
นึกถึงความฝัน นึกถึงเป้าหมายที่เราเคยตั้งเอาไว้ให้มาก ๆ แล้วเดินหน้าตามความฝันของเราดีกว่า มันจะดีแค่ไหนที่ความสำเร็จที่เราตั้งไว้อยู่ตรงหน้า แล้วคนที่อยู่รอบตัวเรา ที่รักและหวังดีกับเราจริง ๆ นั้น ต่างร่วมยินดีกับความสำเร็จของเรา โฟกัสให้ถูกจุดแล้วชีวิตของคุณจะดีขึ้น กลับมาเป็นตัวของตัวเองดีกว่า เสน่ห์สร้างได้นะครับ ด้วยการเคารพในตัวเองให้ได้ก่อน
แค่ไม่ทุกข์ชีวิตก็สุขแล้วครับ มาเริ่มสร้างความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับตัวเราเองดีกว่า อย่าไปหวังพึ่งพาความสุขจากภายนอกเลย ความสุขต้องมาจากภายในตัวเรานั่นแหละ อย่าไปหวังพึ่งพาคนอื่นเลย ท้ายที่สุดอยากจะฝากไว้นะครับว่า เพราะชีวิตมันสั้นนัก อย่าไปเสียเวลากับสิ่งที่มันไม่ใช่ ปล่อยให้เวลาเป็นสิ่งที่เยี่ยวยาทุกสิ่งเองครับ แล้วคุณจะขอบคุณทุกอย่างเอง ที่เราตัดสินใจถูกแล้วละครับ ที่ไม่ไปเสียเวลากับเรื่องนี้ เพื่อรอรับสิ่งที่ดีกว่านั้นเอง
โฆษณา