12 พ.ย. 2021 เวลา 03:41 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
TDPK TALK TECH HIGHLIGHT EP.1: Deep Dive into Metaverse เมกะเทรนด์แห่งอนาคต และความท้าทายใหม่ของเทคโนโลยีโลกเสมือน
TDPK TALK TECH HIGHLIGHT ครั้งแรกของ TDPK เราจะมาพูดคุยถึงเรื่องที่กำลังเป็น trend กันอยู่ในตอนนี้ นั่นก็คือ "Metaverse" ที่ได้ชื่อว่าเป็น "เมกะเทรนด์แห่งอนาคต" และเป็นความท้าทายใหม่ๆของทุกคน ทุกธุรกิจ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีโลกเสมือนที่ใกล้ตัวและเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเรามากขึ้นทุกที
EP นี้ จะพาทุกคนมาฟังกันว่าจริงๆแล้ว Metaverse คืออะไร มันสามารถทำอะไรได้บ้าง เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องมีอะไรบ้าง โดยเราจะมาฟังกันลึกๆในมุมของคนที่ทำ Metaverse ว่ามีการคิด concept และดูเรื่อง ethics หรือจริยธรรมที่เกี่ยวข้องอย่างไร ความท้าทายในเรื่องนี้มีอะไรบ้าง และเราจะวางแผนรับมืออย่างไร รวมถึงประโยชน์ของ Metaverse ด้วย
ใครสนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับเอกสารสรุปจาก session นี้ได้เลยที่ https://truedigitalpark.typeform.com/to/r9DNzDvK
โดยเราได้รับเกียรติจาก speakers จากทาง Wasabi Ventures ทั้งสองท่านได้แก่ คุณชรภัทธ์ สันติมากร (อ๋อง), Chief Venture Architect และคุณพันธบัตร สันติมากร (เต๋า) , Chief of Innovation & Strategy มาแชร์ความรู้และยกตัวอย่างเกี่ยวกับโครงการที่เกี่ยวข้องอย่าง Metaverse Translucia ว่ามีรายละเอียดคร่าวๆอย่างไร และมีการผสมผสานธุรกิจที่ต่างกัน Media & Entertainment กับ Real estate อย่างไรให้เพิ่มมูลค่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตได้
รับชม live บนเฟสบุ๊คเพจ True Digital Park: https://www.facebook.com/TrueDigitalPark
ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564
เวลา 14.00-15.00
---
Tech Highlights เป็นทอล์กซีรีส์โดยทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่ถูกออกแบบมาสำหรับสตาร์ทอัพ และคนที่มีความสนใจในแวดวงเทคโนโลยี เนื้อหาเจาะลึกทุกแง่มุมของเทคเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก พร้อมพาไปค้นหาแรงบันดาลใจจากเรื่องราวจริงของสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จแบบสุด Exclusive ครอบคลุมทุกหัวข้อที่ทุกคนต้องรู้
#TrueDigitalPark #TDPKTalk #Metaverse
โฆษณา