11 พ.ย. 2021 เวลา 08:36 • ครอบครัว & เด็ก
เวลาเรามีความสัมพันธ์กับแฟนเรา
เรามักจะคิดว่าเราทำอะไรก็ถูกไปหมด
ไม่ว่าจะเป็นการคิด การถกเถียง ในเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องอื่นๆ
ว่าฉันเก่งยังไงเคยทำอะไรมาบ้าง
เธอไม่เคยทำเธอจะรู้อ่ะไร
ตัวเขาก็คิดว่าตัวเขาเองก็ถูก เก่ง มั่นใจ
เถียงกันไปมาก็เกิดการทะเลาะ
พูดจาแรงใส่กัน กู มึง สรรพสัตว์มาครบ
ซึ่งมันจะเกิดการขัดแย้งกันทางความคิด
ของแต่ล่ะคนที่จ่องจะเอาชนะกัน
ทั้งที่ความจริงการทำแบบนี้มันจะทำให้ความสัมพันธ์มันแย่ลงเรื่อยๆ
บอกกับตัวเองเสมอว่า
อย่าคิดว่าใครคนใดคนนึ่งถูก ใครคนใดคนนึ่งผิด ไม่มีใครถูก และก็ไม่มีใครผิด มีแต่เพียงว่าคุณหรือเขา จะรักษาความสัมพันธ์ไปได้ดีขนาดไหน ดูแลกัน ประคับประคองกันไปตลอดรอดฝั่งหรือป่าว ความรัก ความสัมพันธ์ จะต้องเรียนรู้กันไปตลอดของการเดินทางที่เรียกมันว่า 'ชีวิต'
9/11/2564
23:35
ความสัมพันธ์
โฆษณา