15 พ.ย. 2021 เวลา 02:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Microsoft เลิกหนุน OneDrive บน Windows 8 และรุ่นก่อนหน้า
หลังจากเปิดให้ใช้ Windows 11 มาสักพัก แต่ก็ดูเหมือนว่าจำนวนผู้ติดตั้งจะยังน้อยกว่าที่ Microsoft คาดการณ์ไว้ ทั้งที่มันว้าวแต่ก็ใช่ว่าหลายคนจะกล้าเสี่ยง
ล่าสุด Microsoft ประกาศเลิกสนับสนุน OneDrive หรือโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2022 หากคุณยังใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอย่าง Windows 7, 8 และ 8.1 อยู่
นั่นหมายความว่า แอปพลิเคชันเดสก์ท็อป OneDrive ส่วนบุคคลที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการเหล่านี้ จะหยุดการซิงค์กับคลาวด์ ในวันที่ 1 มีนาคม 2022 ทำให้ OneDrive บน OS รุ่นเก่าจะไม่ถูกอัปเดต และไม่สามารถอัปโหลดไฟล์อัตโนมัติได้อีก
หากต้องการใช้งาน OneDrive จะต้องอัปโหลดและดาวน์โหลดไฟล์ด้วยตนเองผ่านเบราว์เซอร์ หรือใช้ OneDrive บนอุปกรณ์อื่นๆ ได้ตามปกติ
Microsoft ชี้แจงว่า การตัดสินใจนี้ก็เพื่อต้องการทุ่มเทและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า แนะนำให้ผู้ใช้อัปเกรดเป็น Windows 10 หรือ 11 เพื่อประโยชน์ในการใช้งาน และปลอดภัยมากขึ้น
แต่หากใครยังไม่กล้าขยับไปใช้ Windows 11 เพราะกลัวปัญหาที่จะตามมา ตัวเลือกที่ดีที่สุดตอนนี้ คือ Windows 10 ซึ่งได้ผ่านการแก้ไขบัค และอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ตลอดเวลา เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นครับ
#TechhubUpdate #Microsoft #Onedrive
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา