11 พ.ย. 2021 เวลา 13:43 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวแล้วผมมองเรื่องกรรมเป็นตามหลักความเป็นจริงครับ "กรรมคือการกระทำ ทำอย่างไรย่อมได้ผลอย่างนั้น เป็นเหตุเป็นผลในตัวมันเอง" อย่าง เรานั่งกลางแดดเป็นกรรม ผลของกรรมคือเราร้อน เร้าย้ายไปนั่นในร่มก็เป็นกรรม ผลของกรรมคือเรารู้สึกเย็นลง
อาจจะงงๆหน่อย แต่ผมเชื่อเรื่อง "กรรม" ในบริบทที่มองเห็นพิสูจน์ได้มากกว่าที่เราพูดๆกันว่า พูดโกหกแล้วเป็นกรรม ตายไปจะปากเท่ารูเข็ม อะไรเทือกนั้นนะครับผม
โฆษณา