13 ธ.ค. 2021 เวลา 02:02 • ไลฟ์สไตล์
รู้หรือไม่เฮียเคยขายครีมและมีแบรนด์ของตัวเองด้วยนะ
1
คนแก่มักชอบคุยเรื่องในอดีต เฮียคงจะเป็นแบบนั้นเหมือนกัน พักหลังมานี้ชอบคุยแต่เรื่องเก่า ๆ ในวงเหล้ากัน...สมาชิกในวงอายุก็เกือบห้าสิบกันทุกคน5555
ความเดิมก่อนจะจ้างบริษัทผลิตเครื่องสำอางค์ทำสินค้าให้ ทุกสิ้นปีเฮียจะต้องจัดชุดกระเช้าของขวัญปีใหม่แจกลูกค้าอยู่แล้ว โดยเฉพาะเหล้า เบียร์ บุหรี่ขาดไม่ได้ต้องจัดแจกกันเลยทีเดียว เวลาแจกลูกน้องก็ให้แต่แอลกอฮอล์ไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน
ประมาณปี 2556 ช่วงนั้นกระแสการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางค์ของวัยรุ่นกำลังมาแรงมาก ทั้งจ้างสร้าง ทั้งลักลอบทำแบบอันตรายเยอะแยะไปหมด กระแสกลูต้าก็ฟีเวอร์มาก ๆ ภรรยาเฮียเลยปิ๊งไอเดียจ้างทำแล้วจัดชุดกระเช้าแจกตอนสิ้นปี ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว ถ้าสินค้าดีเดี๋ยวลูกค้าก็จะบอกต่อเราก็ขายได้อีก
สินค้ายอดนิยมในช่วงนั้น ครีมกันแดดผสมบีบี โฟมล้างหน้า สเนลไวท์ครีม อาร์บูตินไนท์ครีม
มีอีก ๆ ตามมา5555
กลูต้าบวกวิตซี ครีมสลายไขมันหน้าท้องสำหรับร้านสปา
มาดูร้านสาขาแรก เปิดในปั๊มบางจาก สาขาปลวกแดง ระยอง
สาขานี้เอาไว้เป็นสำนักงานด้วย เราเตรียมไวนิล ธงญี่ปุ่นให้ลูกค้าที่จะเปิดสาขาให้เรา สำนักงานนี้เฮียเอาไว้โชว์เครื่องผลิตโอโซนเจนเนอร์เรเตอร์ของเฮียด้วย
โอโซนเจนเนอร์เรเตอร์แบรนด์ของเฮียรุ่นแรกใช้งานจนเก่ามาวางโชว์ที่นี่ด้วย
เสียดายที่มันจบเร็วไปกับธุรกิจครีม พอภรรยาเสียเมื่อปี 59 เฮียก็ไม่ว่างสานต่อ เลยจำเป็นต้องปิดกิจการเครื่องสำอางค์นี้ไป
ธุรกิจนี้ต้องใช้ภรรยาเป็นตัวขับเคลื่อนเพราะสินค้าที่เราไปวางไว้จะต้องมีคนตามเช็คตามเติมสินค้าให้สาขาต่าง ๆ ต้องขายตรงด้วยตัวเอง
เฮียก็ช่วยขาย ช่วยออกแบบป้ายวางตามร้านลูกค้า ช่วยแบกของนี่สำคัญที่สุด
ถึงแม้ว่ามันจะจบลงแต่ลิขสิทธิ์แบรนด์ก็ยังคงอยู่ สักวันหนึ่งเฮียอาจจะกลับมาทำก็เป็นได้ แต่จะมีคนซื้อหรือเปล่านั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง 55555
งั้นมากินหนมจีนน้ำเงี้ยวกะเฮียดีกว่า🤣🤣🤣
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาอ่านเรื่องเล่าเก่า ๆ แนะนำติชมเชิญเม้นต์ได้ตามสบายนะครับ เผื่อเฮียจะเก็บไว้ใช้ในอนาคต...ปล.เม้นต์ยังไงให้โดนบล็อก อันนี้ต้องระวังนะครับ5555555
ด้วยความปรารถนาดีจาก...เฮียทุยเจ้าเก่าจ้า😄😄😄
โฆษณา