11 พ.ย. 2021 เวลา 14:39 • ความคิดเห็น
สังคม ปัจจุบัน ผู้ใหญ่ มองว่า เด็กไม่มีความรู้ เก่งสู้ ผู้ใหญ่ ไม่ได้
เราเองก็ไม่รู้ คตินี้จะเป็นจริงไหม ก็ไม่รู้ เรามองไปข้างนอก เรามองเห็น รถ เสาไฟฟ้า สิ่งต่างๆที่ดูสะดวกสบาย ทันสมัย นั้นทำให้เห็นว่า โลกเราทันสมัยมาก
ถ้า ผู้อ่านหลายคน ไม่เชื่อ ลองให้นึกถึงตอนเด็ก ของพวกคุณ ว่าตอนนั้น พวกคุณมีของเล่นอะไร บ้าง
ตอนนั้น รถยนต์ยังมีสภาพแบบไหน มีการใช้อินเตอร์เน็ต แบบสมัยนี้ ปี 2564 รึเปล่า
แน่นอน มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก
นั้นแสดงว่า สังคมเรามีวิวัฒนาการมาโดยตลอด นั่นทำให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่มีการพัฒนามาโดยตลอดทุกยุคสมัย
แต่มิได้หมายความว่า คนรุ่นเก่า จะไม่เก่งเยาวชนมองว่าคนรุ่นเก่าไม่มีความสามารถไ ไม่มีการพัฒนา งั้นแสดงว่าหลายคนคิดผิด อย่างมาก
เพราะคนรุ่นเก่าในสมัยนี้ ก็คือคนรุ่นใหม่ในสมัยก่อน
ลองย้อน เวลาไปเมื่อ 20 ปี ก่อน ปี2544 รุ่นพ่อแม่เรา ก็เป็นวัยรุ่นเยาวชนรุ่นใหม่ในสมัยนั้น
งั้นแสดงว่าคนรุ่นเก่า ผู้ใหญ่ หรือ คนรุ่นใหม่ เด็ก(ทั้งที่ อายุเกิน 15ปี ทำบัตร ประชาชน ใช้คำนำหน้า นาย นางสาว นาง หมด แต่ก็ยังใช้นิยามตนเอง ว่าเป็น เด็ก ) ที่ไม่ต่างกับ เด็กชาย เด็กหญิง
คนรุ่นเก่าและใหม่ ล้วนมีความสามารถ และเก่ง กันทั้งหมด เพียงเก่งกันในคนละยุคสมัย นั่นเอง
โฆษณา