11 พ.ย. 2021 เวลา 17:26 • ความคิดเห็น
เราเชื่อ เราว่ามันคือกฏธรรมชาติ เรียบง่าย และเพราะเราเชื่อจึงพยายามทำความดีให้มากที่สุด และแน่นอนว่าการที่จะเป็นคนดีนั้นยากเหมือนกันนะ
ความดีทำยาก ความชั่วทำง่าย
กรรมคือการกระทำ กินข้าวเราก็อิ่ม กินเยอะเราก็ยิ่งอิ่ม เราอ่านหนังสือเราก็ได้ความรู้ เราว่า กรรมก็คือการกระทำนี่แหละ แต่สำคัญที่สุดคือ การทำให้ถูกดี ถึงดี ให้เหมาะให้ควร ด้วย
อีกหลายอย่างที่ละเอียดอ่อนและเรียบง่ายตรงไปตรงมา ในกฏแห่งกรรม
เราเป็นคนนึงที่ศรัทธาในคำสอนของพระพุทธเจ้ามาก
อดีตชาติเราไม่รู้ว่ามีจริงไหม แต่เราคิดว่าปัจจุบันสำคัญที่สุด อดีตแก้ไขไม่ได้
อยากมีอนาคตที่ดีก็ทำปัจจุบันให้ดี
อดีตอาจจะมีจริงก็ได้ เพราะทุกวันนี้คนเรายังคิดถึงอดีตเรื่องเก่าๆอยู่เลย เช่น เมื่อสิบนาทีที่แล้ว เมื่อวินาทีที่แล้ว
แต่ที่ไม่มีจริงคืออนาคต เพราะเราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
อนาคตขึ้นอยู่กับปัจจุบันที่เราทำ และ ความไม่แน่นอนของชีวิต
อีกเหตุผลที่เชื่อ เพราว่า **** ถ้ากฏแห่งกรรมไม่มีจริง งั้นโลกนี้ก็โคตรไม่ยุติธรรมเลย ทำไมไม่ให้เราเกิดมาเป็นคนรวยเหมือนคนอื่น ทำไมสัตว์ถึงต้องเกิดมสเป็นสัตว์ ทั้งๆที่มันอาจจะอยากเกิดมาเป็นคนก็ได้ ทำไมเราถึงเลือกเกิดไม่ได้ เราว่ากฏแห่งกรรมคือมาจากการกระทำของเรา
ทำให้เราเกิดมา รวย จน สวย หล่อ ถ้ากฏแห่งกรรมไม่มีจริง โลกก็ไม่ยุติธรรม คนฆ่าคนยังไงก็ต้องติดคุก นั่นคือกฏแห่งกรรม กฏแห่งการกระทำ
โฆษณา