12 พ.ย. 2021 เวลา 00:52 • การตลาด
ใหม่! วิธีแก้ปัญหาสำหรับคนเกลียดการขาย
.
.
แนวคิดเรื่องการหาเงินด้วยวิธีการสร้างแหล่งที่มาของรายได้หลายทางเป็นสุดยอดไอเดียที่ช่วยกระจายความเสี่ยงทางการเงินได้ดีมากๆ​ ลองคิดเล่นๆ​ ว่าถ้าทำงานประจำแต่มีรายได้จากทางอื่นเข้ามาเสริมด้วยก็จะทำให้รู้สึกถึงความอุ่นใจในชีวิตมากขึ้น​ ถ้าเป็นแม่บ้านมีธุรกิจหรืองานที่สร้างรายได้ให้ตัวเองคุณจะรู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก​ อย่างน้อยก็รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าเพียงพอแม้อนาคตอันไม่แน่นอนสามีจะไปมีคนอื่นก็ยังมีแหล่งรายได้ที่เลี้ยงดูตัวเองได้​ แม้กระทั่งนักเรียน​ นักศึกษาที่รู้จักทำงานหารายได้ตั้งแต่เด็กยิ่งทำให้โตเร็วและเป็นตัวเองได้อย่างอิสระ​มากขึ้น
.
การทำมาหากิน​ พึ่งพาตัวเองและมีอาชีพมีรายได้เป็นของตัวเองนั่นชีวืิโคตรจะดีิิ​ มันเพิ่มความภาคภูมิใจให้ตัวเองมากกว่าพึ่งพาพ่อแม่​หรือขอเงินสามีเป็นร้อยเท่า​ แม้ว่าครอบครัวจะสนับสนุนการเงินได้ก็เถอะ​ ความรู้สึกมันต่างกันอย่างสิ้นเชิงจริงๆ​ นะ
.
เกริ่นมาถึงตรงนี้​ ใครก็อยากมีรายได้เสริมหรือหาเงินจากหลายช่องทางกันทั้งนั้น​ เพราะมีเงินเยอะชีวิตก็ง่ายและสนุกขึ้นจริงหรือไม่
.
เอาล่ะเรื่องเล่าในวันนี้​ ไม่ได้สอนวิธีหาเงินหรอกนะ​ แต่ต้องการนำเสนอวิธีการที่บริษัทขายตรงเกี่ยวกับอาหารเสริมเพื่อสุขภาพใช้เป็นจุดหลอกล่อบรรดาแมงเม่าให้สมัครเป็นดาวน์ไลน์
.
สาเหตุที่ผู้เขียนต้องการนำเสนอ​เพราะว่าเมื่อวานผู้เขียนไปเจอประกาศรับสมัครงานในกลุ่มต้องการหางานซึ่งมีสมาชิกหลักหมื่น​ และมีคนคอมเม้นต์สนใจสมัครเป็นหลักร้อย​ ลักษณะงานนั้นคือ​ งานตอบแชทลูกค้่า​
.
ผู้เขียนไม่รีรอที่จะไปมีประสบการณ์ร่วมกับเหยื่อเหล่านั้น​ สาบานว่าตัวเองไม่รู้ด้วยความบริสุทธิ์ใจว่ามันคือกลยุทธ์หลอกล่อแมงเม่าบินเข้ากองไฟ​ จึงทักแชทไป​ บอกว่าสนใจสมัครงาน​ และคนโพสต์ก็ส่งลิงค์มาให้กรอกข้อมูลส่วนตัวบอกว่าพรุ่งนี้จะมีคนโทรศัพท์ไปแนะนำงาน​ และแน่นอนมันถูกดำเนินการไปตามขั้นตอน​ จนวันรุ่งขึ้นมีป้าเสียงแก่ๆ​ โทรมาแนะนำตัว​และขออธิบายข้อมูลสัก​ 10  นาที
.
ปลายสายพูดด้วยน้ำเสียงเหมือนกำลังอ่านสคริฟ​ ผู้เขียนก็อดทนฟังจนจบโดยไม่ขัดแต่อย่างใด​ กำลังติดกับแล้วสินะ​ ก่อนหน้าที่ว่าสนใจ​ เมื่อได้ฟังข้อมูลรายได้ที่ต้องการยิ่งหิวเงินเข้าไปจนอยากกระโจนเข้าไปทันที
.
แต่ผู้หญิงปลายสายเสียงแก่บอกว่า​ คุณต้องเข้ามาอบรมกับทางบริษัทก่อน​จึงจะเริ่มงานได้​ เรามีทีมงานสอนให้คุณฟรีจนทำงานได้​
.
พอถามถึงตัวผลิตภัณฑ์ที่ขายว่าเป็นสินค้าอะไร​ ได้รับคำตอบว่าอาหารเสริมสุขภาพ​ แบรนด์อะไร​ ตอบว่าเป็นแบรนด์บริษัท​ บี​ เท่านั้นแหละ​ รู้กัน​
.
ธุรกิจเครือข่ายตรงที่มีรูปแบบการชวนไปเป็นดาวน์ไลน์ผ่านการขายฝันว่าต้องมีอิสระภาพทางการเงินและใช้ชีวิตเที่ยวเร็วกว่าคนอื่น​ ขยันไม่กี่ปีก็รวยจนเหลือกินเหลือใช้​ มีเงินมากจนเลี้ยงดูครอบครัวสบายทั้งชาติ​ เป็นต้น
.
เมื่อมาวิเคราะห์โมเดลธุรกิจลักษณะนี้​ คือ​ ถูกหลอกเข้าไปเพื่อซื้อสินค้าและถ้าอยากเติบโตต้องไปล่อลวงคนอื่นให้มาซื้อสินค้ากับตนในลักษณะเดียวกันนี้​เป็นทอด ถ้าทำยอดขายได้คนอยู่บนก็จะมีรายรับเป็นเปอร์เซนต์ด้วย
.
วิธีการขาย​คือ​โทรไปจูงใจคนให้เข้ามาเป็นทีมโดยคนถูกล่อลวงอาจซื่อมากจนโง่​ เมื่อเข้าไปจะถูกจูงใจให้ซื้อสินค้าทำให้บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าให้ตัวแทน​ ส่วนคุณภาพของสินค้านั้น​ ไม่ต้องพูดถึงไม่สนใจ​อยู่แล้ว สนใจแต่หาดาวน์ไลน์
.
หัวใจหลักของการทำธุรกิจเริ่มต้นที่การขาย​ เพราะถ้าขายไม่ได้ก็ไม่มีเงินเป็นรายได้​ ถ้าไม่มีรายได้ก็ไม่มีกำไรตามมา​
.
แต่การขายที่ผู้ขายไม่เชื่อในสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ว่าดีจริงหรือไม่​ เพราะตนเองก็ถูกหลอกลวงมาไม่ได้เข้ามาเพราะมีpassionในตัวสินค้าขนาดนั้น​ เมื่อนำไปเสนอขายให้คนอื่นจะใช้วิธียัดเยียดให้ลูกค้าซื้อ​ หรือตื้อขาย​ หนักสุดคือทำกับเพื่อนที่รู้จักจนเพื่อนที่เคยสนิทกันเลิกคบกันเลยทีเดียว
.
การขายแบบตื้อให้ซื้อ​ ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากซื้อเพราะถ้าซื้อก็แค่ครั้งเดียว​ เพราะคนขายกำลังทำให้คนซื้อรู้สึกว่าเขาโง่เมื่อได้รับสินค้าไป​ แน่นอนว่า​ ตามหลักจิตวิทยาไม่มีใครอยากเป็นคนโง่​ การจ่ายเงินออกจากกระเป๋าทั้งทีผู้ซื้อต้องได้ความรู้สึกว่าเขาเป็นคนฉลาด​ ตัดสินใจถูกต้อง​ คุ้มค่า​ ทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น​ เกิดความสุข​ ความพึงพอใจไม่ว่าแง่ใดแง่หนึ่ง​ มิฉะนั้น​ ผู้จ่ายเงินจะเรียกว่าเสียค่าโง่
.
พูดถึงประเด็นการขายในเรื่องนี้​ ผู้ขายสินค้าสร้างประสบการณ์ที่ไม่ดีให้ผู้ซื้อ​ และทำให้ตนเองขาดความมั่นใจในการขายเพราะได้เสนอขายอย่างไม่สร้างสรรค์อย่างยิ่ง​ ไม่สอบถามลูกค้าว่าเขาต้องการสินค้านั้นหรือไม่​ ไม่แสดงว่าสินค้านั้นเหมาะกับเขาอย่างไร​ ไม่สร้างความต้องการให้ลูกค้า​
.
คิดแต่จะเอาเงินลูกค้าอย่างเดียวไม่สนใจใดๆ​ ทั้งสิ้น​ การขายอย่างนี้น่ากลัวมาก​ ถ้าเราเป็นลูกค้าจะรีบหนีให้ไกล​ จะปฏิเสธทุกข้อเสนอ​
.
อันนี้​ ระวังให้ดี ถ้าขายด้วยวิธีนี้​ คุณอาจได้รับการดูถูกด้วยสายตาและคำพูดที่เหยียดหยาม​ เป็นคุณเป็นขอทานจากผู้ซื้อ​ สายตาลูกค้าจะมองคุณเหมือนตัวที่น่าขยะแขยง​ ขนาดนั้นเลยหรอ​ ตอบ​ว่า​ ใช่
.
เมื่อผู้ขายถูกปฏิเสธซ้ำๆ​ ก็เสียกำลังใจที่ขายไม่ได้สักชิ้น​ จนในที่สุดทำให้เกลียดการขายจนฝังรากลึก
.
คำถามคือ​ ถ้าพ่อค้าแม่ค้าไม่ขาย​เพราะเกลียดการขาย​ กลัวการขาย​ กลัวถูกปฏิเสธ ธุรกิจคงเจ๊งแน่นอนอย่างไม่ทำนายอนาคต​ หรือ​ เรียกว่าขายไม่ออก​ ขายไม่ดี​ ขายไม่ได้​
.
ซึ่งหลักอย่างหนึ่งของการขาย​ คืิ​อ​การฟังความต้องการของลูกค้า​ และจิตวิทยาอื่นๆ​ เช่น​ ขายแบบไม่ขาย​ ไม่ต้องขายแต่จงยั่ว​ และอื่นๆ​ อีกมากมายที่คุณอาจไม่รู้​
.
คำถามคือ​ แล้วจะรอให้ตัวเองเกลียดการขายจนไม่กล้าเริ่มธุรกิจหรือหารายได้เสริมหรืออย่างไร​ หาความรู้เพิ่มเติมสิ​ ลงทุนกับความรู้ก่อน​ เมื่อรู้แล้วก็แค่ทำในสิ่งที่ตรงจุด​
.
ึความรู้ฟรีมีทั่วไป​ หรือเริ่มอ่านหนังสือหาความรู้เพิ่มเติมเถอะ​ ถ้าอยากเก่งการขาย​ อยากรู้ว่าคนขายเก่ง​ ขายดีเขามีวิธีการอย่างไรก็ซื้อหนังสือเกี่ยวกับการขายมาอ่านก่อนก็ได้
.
ความรู้และความเข้าใจจะสร้างวิธีคิดที่ถูกต้องต่อการขาย​ แล้วคุณจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่​ ที่ขายเก่งขั้นเทพ​ สุดยอดนักขายมือทอง
.
.
แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มอ่านเรื่องไหน​ก่อน​ ทักมาปรึกษาอ่านเก็งกำไรก็ได้​ บางครั้งคุณจะได้คำตอบว่าคุณเหมาะกับหนังสือเล่มไหน​ หรืออาจไม่เหมาะที่จะอ่านหนังสือก็เป็นได้
โฆษณา