12 พ.ย. 2021 เวลา 03:03 • ธุรกิจ
-- ความสามารถในการแก้ปัญหา คือตัววัดศักยภาพ "ความเป็นผู้นำ" ในตัวคุณ -- Brian Tracy
ทุกเส้นทางที่เราเลือกเดิน แน่นอนว่ามันคงไม่มีทางที่จะสวยงามในแบบที่เราตั้งใจไว้เสมอไป มันเป็นเรื่องปกติที่เราจะต้องพบเจอกับปัญหาและอุปสรรคมากมาย
เพราะต่อให้เราพยายามทำมันให้ดีมากแค่ไหนก็ตาม เราก็ไม่สามารถห้ามไม่ให้ปัญหาเหล่านั้นเกิดขึ้นกับเราได้
เราก็คงทำได้เพียงนำปัญหานั้นมาเป็นบทเรียน เพื่อหาวิธีจัดการและแผนป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง
ซึ่งปัญหาเหล่านี้มันจะเป็นตัววัดศักยภาพในตัวเราได้อย่างดี และถ้าปัญหานั้นมันไม่ได้ทำให้เราตาย มันก็จะทำให้เราแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีกขั้น
โฆษณา