12 พ.ย. 2021 เวลา 03:57 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
- สายวัง : 5 ซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุค -
สำหรับใครที่ชื่นชอบ และพลาดเรื่องไหนกันบ้างลองเข้ามาชมกันเลยค่ะ
1. จอมปืนแห่งโจซอน 2014
(Gunman in Joseon) 22 ตอน
ละคร "จอมปืนแห่งโจซอน (Gunman in Joseon)" นำเสนอเรื่องราวสมัยศตวรรษที่ 19 (ค.ศ. 1801-1900) ซึ่งเป็นยุคที่อารยธรรมตะวันตกได้เข้ามาแผ่ขยายและมีบทบาทในแถบเอเชีย ราชวงศ์โชซอนของเกาหลีก็ได้รับอิทธิพลจากชาติตะวันตกและกำลังจะเริ่มพัฒนาไปสู่โลกยุคใหม่ที่มีความศิวิไลซ์มากขึ้นเช่นกัน ในช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่าน...การดวลกันระหว่างปืนและดาบจึงเริ่มต้นขึ้น
แต่หลังจากบิดาซึ่งนักดาบมือหนึ่งของโชซอน ต้องมาจบชีวิตลงเพราะถูกยิง "ปาร์ค ยุนคัง" นักดาบคนสุดท้ายของโชซอนก็หันมาถือปืนแทนดาบเพื่อชำระแค้นแทนพ่อ แต่แล้วเขากลับพบว่านอกจากคนในครอบครัวของตนแล้ว ยังมีคนอื่นๆ ที่ต้องการให้เขาปกป้องเช่นกัน
2. กีซึงนัง จอมนางสองแผ่นดิน 2013
(Empress Ki) 51 ตอน
ละคร "กีซึงนัง จอมนางสองแผ่นดิน (Empress Ki)" นำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเรืองอำนาจในยุคปลายของมองโกลราชวงศ์หยวนเป็นเวลานานกว่า 30 ปี เธอไม่ได้เป็นชาวมองโกลและไม่มีเชื้อสายชาวฮั่น หากเป็นสตรีชาวโครยอซึ่งเป็นอาณาจักรเล็กๆ ในแถบตะวันออกไกล มิหนำซ้ำ เธอยังเป็นหนึ่งในหญิงสาวที่ถูกราชสำนักโครยอจับไปเป็นบรรณาการแก่ราชวงศ์หยวนอีกด้วย แต่สุดท้ายหญิงต้อยต่ำอย่างเธอกลับได้รับการจารึกชื่อในประวัติศาสตร์ว่าเป็นหนึ่งในจักรพรรดินีแห่งราชวงศ์หยวน และชื่อของเธอก็คือ "จักรพรรดินีกี"
3. 7 วันบัลลังก์ราชินี 2017
(Queen for Seven Days) 20 ตอน
ละคร "7 วันบัลลังก์ราชินี (Queen for Seven Days)" นำเสนอเรื่องราวของ "พระมเหสีทันคยอง" ในพระเจ้าจุงจงแห่งโชซอน ซึ่งถูกถอดจากตำแหน่งและโดนเนรเทศออกจากวัง หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระมเหสีคู่บัลลังก์เพียงเจ็ดวัน
เรื่องราวในละครถูกแต่งขึ้นโดยนำเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์มาอ้างอิง จึงอาจมีเนื้อหาที่แตกต่างจากข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ โดยละครเปิดฉากขึ้นในปี ค.ศ. 1506 (พ.ศ. 2049) ซึ่งเป็นปีแรกในรัชสมัยพระเจ้าจุงจง หญิงสาวคนหนึ่งถูกคุมตัวออกจากวังหลวงด้วยใบหน้าซีดเผือด เธอเดินเหมือนร่างไร้วิญญาณและมีสีหน้าสิ้นหวังประหนึ่งกำลังมุ่งหน้าไปหาความตาย เหล่าชาวบ้านเห็นดังนั้นจึงพากันสงสารและเห็นใจเพราะอย่างน้อยเธอก็เคยเป็นถึงพระมเหสี แต่บางคนกลับรู้สึกสมเพชที่เธอรักษาตำแหน่งไว้ได้ไม่ถึงสิบวัน
4. สายลับพิทักษ์โชซอน 2021
( Royal secret Agent ) 16 ตอน
นช่วงตอนปลายของอาณาจักรโชซ็อน ซงยีกยอม ได้สอบเข้าวังหลวงได้เป็นที่ 1 ในตำแหน่งข้าราชบริพารแผ่นดิน แต่ปรากฏว่ายังไม่ใช่เป้าหมายชีวิตของเขา และในวันหนึ่งเขาได้ช่วยจับกุมมิจฉาชีพได้ เป็นจุดที่ช่วยส่งเสริมหน้าที่การงานให้เขาได้เข้าสู่ตำแหน่งงานลึกลับอย่าง 'ผู้ตรวจราชการลับ' ที่ต้องคอยแทรกแซงและตรวจสอบการทุจริตของขุนนางให้หมดไปจากแผ่นดิน
หน้าที่การงานใหม่ของเขาครั้งนี้ ได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนจาก ฮงดาอิน เจ้าหน้าที่สายลับสาวที่เป็นเหมือนคู่หูคู่อาชีพ และ พัคชุนซัม บริวารรับใช้ของยีกยอม ที่มีทักษะพิเศษในการช่างพูดคุยเจรจาและเป็นคนเซ้นส์ซิทีฟ ในขณะที่ ซงกีบอม น้องชายต่างแม่ของกีกยอม ได้กลายเป็นเหมือนเสี้ยมหนามที่คอยต่อต้านพี่ชาย เพราะความน้อยเนื้อต่ำใจกับชาติกำเนิด ที่เขาเป็นแค่ลูกทาส
อ่านเพิ่มเติม
5. จางอ๊กจอง ตำนานรักคู่บัลลังก์ 2013
( Jang Ok-Jung ) 24 ตอน
จางอ๊กจอง ตำนานรักคู่บัลลังก์ (Jang Ok Jung) เรื่องราวย้อนไปตอนที่ จางอ๊กจอง (จางฮีบิน) ยังเป็นเด็ก เธอเกิดมาในฐานะชนชั้นต่ำ มีบิดาเป็นชนชั้นสูง ส่วนมารดาเป็นทาส ครอบครัวของเธอต้องใช้ชีวิตหลบ ๆ ซ่อน ๆ จากนักล่า จุดเปลี่ยนของอ๊กจองเกิดขึ้นเมื่อ มารดาของเธอถูกจับเป็นทาส พี่ชายหายสาบสูญ มิหน่ำซ้ำบิดาของเธอก็ได้ล้มป่วยเสียชีวิตไปอีกคน
อ่านเพิ่มเติม
ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
แหล่งที่มา / รูปภาพ
Page : แหกตาดู
โฆษณา