12 พ.ย. 2021 เวลา 09:27 • ครอบครัว & เด็ก
บทความนี้จะมาเจาะลึก เรื่องผ่าตัดสมอง จากตอนที่แล้วมีการพูดถึงไปคร่าวๆ ของอาจารย์ชาวอินคาถึงการค้นพบอันยิ่งใหญ่ที่ค้นพบความลับสมองของมนุษย์
National Geographic
อันที่จริงแล้ว มนุษย์เรามีอวัยวะที่ทรงพลังอย่างสมอง แต่ทำไมมนุษย์ถูกทำให้โง่ลง เพราะอะไร ประโยชน์ใคร คุณลองคิดดูว่า ถ้ามนุษย์ทุกคนมีการตื่นรู้ สามารถแยกแยะข้อเท็จจริง กับ ข้อความหลอกลวงที่มาในรูปแบบต่างๆออก โลกนี้จะเป็นอย่างไร
สมัยอารยธรรมอินคาที่รุ่งเรือง ผู้คนต่างปฎิบัติตนที่เป็นอันตรายต่อตัวเอง เหล่าอาจารย์ได้ตั้งคำถามว่า จะสามารถปกป้อง คุ้มครองมนุษย์ได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกเด็กๆที่เกิดขึ้นมาใหม่ และกำลังจะเกิดขึ้นมา จึงได้มีการศึกษา ค้นคว้าในสมองมนุษย์ โดยการผ่ากะโหลกทั้งมนุษย์และสัตว์
ในช่วงแรกของการผ่า ใช้สัตว์อย่างลามะในการทดลอง พบว่าสัตว์ได้ตายลงในไม่ช้า อาจารย์ชาวอินคาจึงได้คิดค้นสารละลายจากธรรมชาติขึ้นมา เมื่อมีการผ่าเปิดกะโหลกก็ได้ใส่สารละลายตัวนี้ลงไป เพื่อไม่ทำให้เนื้อสมองแห้ง ป้องกันการถูกทำลายจากอากาศ ศึกษา สังเกต ค้นคว้า และปิดกะโหลกเหมือนเดิม สัตว์สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้
ต่อมาได้เริ่มมีการทดลองที่มนุษย์ชายคนหนึ่ง มีอาการปวดศีรษะอย่างบ้าคลั่ง ทีมอาจารย์เริ่มทำการเปิดกะโหลก พบว่าสมองมีอาการบวมมาก จึงได้ใส่สารละลายลงไปที่เนื้อสมองโดยผสมเข้มข้นกว่าเดิม และปิดกะโหลกลง พบว่าชายคนนี้หายจากอาการปวดและใช้ชีวิตอย่างปกติ จากข้อสันนิษฐาน มี 2 ปัจจัย คือ 1. สมองต้องการอากาศ 2. สารละลายทำให้อาการปวดหายไป
สมองชายคนหนึ่ง
ต่อมาได้มีการศึกษาสมองมนุษย์ชายคนหนึ่ง ซึ่งชายคนนี้มีความผิดปกติทางจิตมาตั้งแต่กำเนิด และคราวนี้จะผ่าดูเนื้อสมองขณะที่ไม่สลบ นั่นหมายความว่า ยังมีสติ! เพื่อที่จะค้นพบสิ่งที่ยิ่งใหญ่อย่างอื่นอีก และก็พบว่า ส่วนของเหตุผลในเนื้อสมองนั้นหายไป พลังแห่งธรรมชาติได้จัดสรรสิ่งนี้เพื่อไม่ทำให้ชายคนนี้วุ่นวายใจ ขณะดำรงชีวิต
ชายวิกลจริต
จากนั้นเหล่าทีมอาจารย์จึงประกาศรับสมัครอาสาสมัครที่จะให้ทำการผ่ากะโหลกอีก โดยเสนอเงินรางวัลให้ มีนักบวชชั้นสูงผู้หนึ่งได้อาสาเข้ามาเพื่อที่จะเป็นกรณีศึกษาเพื่อเด็กๆ ก่อนการเริ่มกระบวนการ อาจารย์อาวุโสชาวอินคาท่านหนึ่งได้รับคลื่นพลังแม่เหล็ก (จะอธิบายในบทความหน้า) จากความกลัวของนักบวชผู้นี้ จึงได้ทำการอธิบายไปว่า กระบวนการใช้ระยะเวลาที่สั้นและไม่ต้องกลัว แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งความกังวลใจได้ เมื่อเปิดกะโหลกออกมา จึงพบว่า ส่วนของเหตุผลได้หดลงไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งไม่ต่างอะไรกับสมองคนวิกลจริต การค้นพบสิ่งที่ยิ่งใหญ่นี้ทำให้จะนำไปสู่การรักษาเหล่าเด็กๆที่มีปัญหาได้
นักบวชชั้นสูง
การดำเนินการศึกษาได้ดำเนินการต่ออย่างต่อเนื่อง มีการศึกษาสมองคนตาบอด เนื่องจากตาบอดแต่กำเนิด เขาจึงไม่มีความกลัวใดๆในการผ่าครั้งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก เมื่อผ่ากะโหลกออกมาจึงพบความมหัศจรรย์นั่นคือ ส่วนของเหตุผลบนเนื้อสมองที่ชัดเจน ยังไม่เพียงเท่านี้ ยังพบในส่วนของรูปตะปู ที่หันปลายชี้ไปทางส่วนของเหตุผล ซึ่งจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากสัมผัสที่ 6 ที่มุ่งทิศทางไปยังส่วนของเหตุผล เมื่อพลังที่นิ่งและหนักแน่นเช่นนี้ จะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า พลังอำนาจจิต ซึ่งต้องต่อสู้กับความเจ็บปวดและทรมานใจที่โลกอยู่ในความมืดมนตลอดเวลา จึงต้องมีพลังนี้เพื่อให้ชีวิตได้อยู่รอด
สมองคนตาบอด
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจากหนังสือ ความลับของชนเผ่าอินคา ที่ได้มีข้อมูลบางชิ้นมาประกบกับข้อมูลของอุ้มที่เกิดจากประสบการณ์การใช้ชีวิต ทำให้สามารถพบเจอข้อเท็จจริงที่ล้ำค่า ที่จะสามารถช่วยให้ทุกคนที่เข้าใจในบทความนี้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมีความหมายมากขึ้น อุ้มมีความปรารถนาให้ทุกคนจัดการกับความกลัวต่างๆในชีวิต กลัวให้น้อยที่สุดจนไม่มีความกลัว เพื่อพัฒนาส่วนเหตุผลของสมองของเราเป็นอันดับแรก ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต
ครูอุ้ม Zex Expert
โฆษณา