12 พ.ย. 2021 เวลา 13:36 • ข่าวรอบโลก
ทารกคลอดก่อนกำหนด เร็วที่สุดในโลกใช้เวลา 4.5 เดือน!!
หากพูดถึงการตั้งครรภ์แน่นอนว่าปกติจะต้องใช้เวลาโดยประมาณ 9 เดือน ถึงจะครบกำหนดคลอด
.
แต่เรื่องราวในวันนี้เกิดขึ้นกับคุณแม่ชาวอเมริกันท่านหนึ่ง ที่คลอดก่อนกำหนดแบบแทบไม่ทันตั้งตัว
ซึ่งเรื่องราวในวันนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2020 ในเดือนกรกฎาคม
.
โดยคุณแม่ท่านนี้ มีชื่อว่ามิเชล บัตเลอร์ อาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ให้กำเนิดบุตรชายชื่อ เคอร์ติส ซึ่งตอนที่เขาคลอดออกมานั้น
.
เขามีน้ำหนักเพียง 420 กรัม โดยเขาคลอดก่อนกำหนดถึง 132 วัน จากเวลาของการคลอดปกติ
ปัจจุบันเจ้าหนูน้อยเคอร์ติส มีอายุ 16 เดือน และ ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการว่าเป็นทารกที่คลอดก่อนกำหนดเร็วที่สุดในโลกที่สามารถอยู่รอดโดย Guinness World Records
.
อย่าไรก็ตามการคลอดก่อนกำหนดนี้ นำมาซึ่งภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ ซึ่งเจ้าหนูน้อยต้องสู้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลถึง 275 วัน
.
หลังจากนั้นแพทย์จึงจะเริ่มถอดเครื่องช่วยหายใจ และ อนุญาติในกลับบ้านได้ในเดือนเมษายน 2021
โดยขณะที่อยู่ในโรงพยาบาลตลอดหลายเดือนนั้น เคอร์ติสได้รับการสอนวิธีหายใจ และ ใช้ปากกินอาหาร
.
โดยเขาพึ่งได้ฉลองวันเกิดปีแรกของเขาเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมานี้เอง
ทางด้านคุณแม่กล่าวว่า " การที่ฉันสามารถพาเคอร์ติสกลับบ้าน และ เซอร์ไพรส์ลูก ๆ ของฉัน กับ น้องชายได้เป็นช่วงเวลาที่ฉันจะจำได้ตลอดไป "
.
ทางด้าน ดร.ไบรอัน ซิมส์ นักทารกแรกเกิดที่ดูแลการคลอดกล่าวว่า " ฉันทำสิ่งนี้มาเกือบ 20 ปีแล้ว แต่ฉันไม่เคยเห็นทารกที่อายุน้อยขนาดนี้มาก่อนเลยที่จะแข็งแกร่งเท่าเขา "
โฆษณา