12 พ.ย. 2021 เวลา 14:27 • ความคิดเห็น
วิธีที่เราใช้คือบอกเลิกไปเลยตรงๆ บอกว่า "เราเลิกกันเถอะ" ของเราที่บอกเลิกเพราะเราไม่เชื่อใจเขาเหมือนเดิม มันระแวงว่าเขาจะนอกใจ
เราว่าบอกเลิกไม่ยาก สิ่งที่ยากคือความรู้สึกเราหลังบอกเลิกต่างหาก เพราะมันจะมีความรู้สึกผิดต่อเขา ที่ทำให้เขาเสียใจ กลัวเขาเป็นทุกข์ เป็นห่วงโน่นนี่ ความเหงา สิ่งที่เราเคยมีเขาในทุกๆวัน มันจะหายไป
ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องจัดการมันให้ได้ และไม่ให้เขารู้ความรู้สึกนี้เด็ดขาด ให้เขาคิดว่าเราจากไปแล้วอย่างสวยๆ (แต่เราแอบไปเศร้าเสียใจคนเดียว)
ที่สำคัญ ถ้าคุณตัดสินใจจะเลิกแล้ว เดินหน้าแล้วอย่าหันหลังกลับ ของที่ทิ้งแล้วต้องไม่กลับไปเอาอีก ต้องทำให้เด็ดขาด ตัดคือตัด จบคือจบ ไม่รักคือไม่รัก อย่ากลับไปคบเขาเพราะสงสารแต่ไม่ได้รัก
โฆษณา