12 พ.ย. 2021 เวลา 18:18 • ท่องเที่ยว
กรุงเทพฯ-บ้านปากพลี- อ่างเก็บน้ำวังบอน
สวัสดีครับทุกคน ผมขวัญ สปอ์รตลีดเดอร์จักรยาน จาก ดีแคทลอน จรัญสนิทวงศ์ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องการเดินทางท่องเที่ยวของผม ในเส้นทาง กรุงเทพ-บ้านปากพลี-อ่างเก็บน้ำวังบอน ครับ ซึ่งก็ต้องบอกก่อนเลยว่า เป็นคนเล่าเรื่องไม่เก่ง นะครับ
ในการเดินทางครั้งนี้ ผมตัดสินใจใช้ จักรยานพับ บีทวิน ทิลท์ 500 เป็นยานพาหนะในการเดินทาง สำหรับเหตุผลที่เลือกใช้จักรยานพับนั้นคือ หยุดงานได้แค่ 2 วัน เลยต้องเป็นทริปที่รีบไปรีบกลับ ก็เลยตัดสินใจใช้จักรยานพับ เพื่อจะได้ใช้การเดินทางร่วมกับรถไฟ เพื่อประหยัดเวลา
ซึ่งในทริปนี้ ก็ไม่รู้อะไรดลใจ ให้ใส่คลีทปั่น ครั้งแรก โดยออกจากบ้านใกล้ๆวงเวียนใหญ๋ก็ปั่นข้ามสะพานสาทร เพื่อจะเดินทางไปสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ซึ่งแน่นอน เจอทั้งสะพาน ทั้ง ไฟแดง สำหรับคนใส่คลีทครั้งแรกแบบผม คิดเหรอว่าจะล้ม พอไปถึงสถานี ก็ไปจัดการซื้อตั๋ว หาอาหารทานรองท้อง ระหว่างรอรถไฟออก ระหว่างที่นั่งรอรถไฟ ก็มีคนมาถามไถ่กันเป็นระยะ ว่าจะปั่นไปไหน ก็ยิ้มแย้มทักทายกันไป จนรถไฟออก ซึ่งก็แน่นอน คนแบบผมก็ นอนหลับเอาแรงสิครับ
เมื่อไปถึงสถานีรถไฟบ้านปากพลี ก็เอาจักรยานลงมากาง ประกอบร่างกระเป๋า และ ออกปั่นเดินทาง เพื่อไปยังอ่างเก็บน้ำวังบอน ที่จะเป็นที่พักของผมในคืนนี้ ซึ่งระหว่างทาง ด้วยประสบการณ์ของผม ก็แน่นอนว่า หลงสิครับ ซึ่งะหว่างที่งมๆทางอยู่นั้น ก็ไ้บังเอิญเจอ คนแถวนั้น ขี่มอเตอร์ไซต์ผ่านมา ด้วยความดีใจ ที่จะได้ถามทาง เลยเกิดเหตุปลดคลีทผิดข้าง ซึ่งแน่นอน จุดจบอยู่ที่พื้น หลังจากถามไถ่ทางเสร็จ ก็ได้ปั่นต่อไปอีกซักพักนึง ปรากฎว่า เจอฝนตกหนัก หนักมาก หนักสุดเท่าที่เคยเจอ
และที่พีคคือ ถนนที่ปั่นอยู่ตอนนั้น เป็นถนนที่ปั่นผ่านทุ่งนา ทำให้ลมแรงมว๊ากกกกกก ก็เลยต้องเริ่มมองหาที่หลบ ก็หันไปเจอ รีสอร์ทเล้กๆแห่งหนึ่ง ก็เลยตัดสินใจเลี้ยวเข้าไป ขอหลบฝน ซึ่งเจ้าของก็ใจดีมว๊าก เอาผ้าเช็ดตัว โอวัลตินร้อนๆ มาให้ ยังนะครับ ไม่หมดแค่นี้ นั่งไปซักพัก ยกข้าวต้มมาให้ด้วย บอกว่า ปั่นมากล เปียกด้วย กลัวว่าจะหิวกับหนาว เลยทำข้าวต้มมาให้ ก็เลยได้นั่งคุยกันว่าจะไปไหน พอฝนเริ่มซา ก็เลยร่ำลากัน ซึ่งพี่เจ้าของรีสอร์ท ก็ยังใจดี ให้ขนมติดมาไว้กินระหว่างทางด้วย ซึ่งการปั่นจักรยานหลังฝนหยุดนี่ ขอบอกเลยว่า สวรรค์ครับ อากาศเย็นๆ มีกลิ่นไอจากทุ่งนา คิดแล้วก็เคลิ้ม ก็ปั่นๆๆๆๆ ต่อไป จนไปถึงอ่างเก็บน้ำวังบอนตอน ราวๆ บ่าย 3 ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ ขอกางเต๊นท์ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนชุด ปั่นเข้าหมู่บ้านไปหาอาหารเย็นทาน และ ซื้อสเบียงไว้ทานตอนเช้า คืนนั้นก็หลับสบายดีเลยล่ะครับ
ตื่นเช้ามาวันรุ่งขึ้น ก็ปั่นขึ้นไปนั่งดื่มกาแฟตรงสันเขื่อน ทานขนมปังที่ซื้อมาไว้ ซักพักเลยลองปั่นไปดูตรงด่านทางขึ้นเขาใหญ่ ก็เจอก๊วนจักรยานเสือหมอบกันพอสมควรก็ปั่น หลังจากไปถึงหน้าด่าน ตอนแรกก็ลังเลว่าจะลองปั่นขึ้นดีมั๊ย แต่พอดูเวลาแล้ว ก็น่าจะไม่ทัน เลยตัดสินใจปั่นกลับไปเก็บเต๊นท์ และ ออกเดินทางกลับไปยังสถานีรถไฟบ้านปากพลี เพื่อขึ้นรถไฟกลับกรุงเทพฯ ซึ่งแน่นอน หลงทางอีกแล้วก็คลำๆ มั่วๆทางไป เจอเจ้าถิ่นปิดทางบ้างอะไรบ้าง ก็อาศัยขนมที่พี่รีสอร์ทให้ไว้ เป็นใบเบิกทาง (ขอบคุณมากนะครับ) ทางที่เหลือก็ไม่มีอะไรมากครับ ปั่นถึงสถานีรถไฟ ซื้อตั๋ว รอรถไฟมา นั่งกลับกรุงเทพฯ ซึ่งแน่นอน พอถึงกรุงเทพฯ เนื่องจากใกล้เยาวราช ก็เลยมีการตะลุยกินเยาวราชต่อ อันเป็นผลให้หลังจากจบทริปนี้ น้ำหนักขึ้นครับ
-LIFE IS ABOUT COURAGE AND GOING INTO THE UNKNOWN.-
THE SECRET LIFE OF WALTER MITTY
-การใช้ชีวิตคือการมีความกล้า ที่จะไปยังที่ ที่เราไม่รู้จัก-