13 พ.ย. 2021 เวลา 00:22 • ไลฟ์สไตล์
สวรรค์บ้านนา
1
หลังจากที่สถานการณ์โควิดหนักหน่วงมากมายมาหลายเดือน เชื่อเลยว่าทุกคนล้วนแล้วแต่ตกอยู่ในห้วงของความไม่สบายกาย ไม่สบายใจ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นผู้ป่วยก็ตาม เราต่างมีความทุกข์ในหลายๆเรื่อง ซึ่งกว่าจะผ่านพ้นมาได้แต่ละวันนั้นไม่ง่ายเลย เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่มาทำงานอยู่ห่างจากบ้านถึงแม้ว่าจะไม่ไกลสักเท่าไหร่ แต่การที่ได้ห่างจากพ่อแม่ พี่น้อง คนในครอบครัว นานๆ มันยิ่งกว่าใดๆทั้งหมด คิดว่าคนที่เป็นแบบเราจะเข้าใจดีที่สุด ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จนถึงปลายเดือนตุลาคม นับรวมก็ราวๆครึ่งปีได้ที่เราไม่ได้กลับบ้านเลย เพราะตัวเองก็ทำงานและถูกแวดล้อมด้วยความเสี่ยงมากมาย อีกทั้งพ่อแม่ที่อายุเข้าเลข 7 กันแล้วทั้งคู่ อีกทั้งญาติพี่น้องที่มีโรคประจำตัว เราจึงต้องอดทน และคุยกับทางบ้านแค่เพียงโทรหากันให้หายคิดถึงแค่นั้น
2
หลังจากที่ต่อสู้กับความอดทนของตัวเองมาถึงช่วงที่สถานการณ์ดีขึ้น บวกกับคนทางบ้านที่ได้รับวัคซีนกันบ้างแล้วเราจึงตั้งใจว่าจะได้กลับไปหาพ่อแม่ แต่พายุกลับไม่เป็นใจ พาฝนมายกใหญ่ทำให้ทางกลับบ้านนั้นถูกน้ำพัดจนขาดและพังทุกสาย ทำให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ เลยต้องรอให้น้ำลดและรอฟังข่าวจากทางบ้านว่ารถสามารถผ่านได้หรือยัง กว่าจะผ่านพ้นไปได้ เล่นเอาแทบแย่เลยล่ะ
เราเคยพูดกับพ่อแม่เสมอว่าอยู่ในเมือง เห็นแต่ตึกรามบ้านช่องจนเบื่อแล้ว อยากจะเห็นธรรมชาติที่สวยงามกะเค้าบ้าง จนวันนึงฝนซา พายุผ่านไปก็ได้กลับบ้านกับเค้าสักที ในหัวก็จินตนาการสารพัดว่าตอนนี้ในสวนจะเป็นยังไงบ้างแล้วนะ เมื่อไปถึงที่แรกที่เดินไปดูก็ต้องที่นี่เลย สระบัว เห็นตอนแรกถึงกับร้องว้าวเลยล่ะ ดอกบัวหลวงสีชมพูหวาน
เบ่งบานอยู่เหนือใบบัวสีเขียวช่างโดดเด่น เกสรสีเหลืองอ่อน บวกกับลมพัดเบาๆให้กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของดอกบัวก็โชยผ่านจมูกช่างสดชื่นเสียจริง
ถัดจากสระบัว ใกล้ๆกันนั้น ทุ่งข้าวที่กำลังเหลืองอร่ามพร้อมให้เก็บเกี่ยว ตัดกับท้องฟ้าที่ใสสะอาดไม่มีเมฆบดบังทัศนียภาพช่างเป็นอะไรที่ลงตัวเสียจริง รวงข้าวที่ก้มโน้มลงไปในทิศทางเดียวกันนั้น เป็นภาพที่ลูกชาวนาทุกคนต้องเคยเห็น ยามลมโยก โบกไปมาก็ดูเป็นคลื่น น้ำค้างที่ยังคงหลงเหลืออยู่บนใบข้าว สะท้อนกับแสงแดดที่กำลังจ้า มองดูก็ระยิบระยับสวยไปอีกแบบ
พอเดินมาอีกมุม บนคูสระที่เต็มไปด้วยผักบุ้งที่ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกัน มองไปเห็นเป็นแนวยาว ดอกสีขาว ชมพู ตัดกับใบเขียวๆดูแล้วสบายตายิ่งนัก ราวกับทุ่งดอกไม้สวยๆเลยล่ะ
ตอนที่ไปเดินชมสวนก็มีเพื่อนตัวเล็กๆร่วมทางไปด้วยทุกที่ แต่ว่าเก็บภาพมาฝากแค่ส่วนหนึ่ง เห็นภาพนี้แล้วก็อดไม่ได้ที่จะแอบถ่ายความน่ารักซุกซนมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ชมกัน หลังจากที่เก็บภาพนี้เสร็จ เพื่อนๆลองคิดเล่นๆดูก็ได้นะคะว่ามีอะไรที่บันเทิงเกิดขึ้นบ้าง 😁😁😁
ธรรมชาติบ้านเราสวยงามเสมอ ไว้คราวหน้าจะเก็บบรรยากาศมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ
โฆษณา