13 พ.ย. 2021 เวลา 02:11 • ความคิดเห็น
กรรม คือ การกระทำ
เรื่องทำกรรมดีแล้วได้ดี ทำกรรมชั่วต้องได้ชั่ว เป็นแค่การสร้างความเชื่อเท่านั้น
ส่วนตัวไม่เชื่อว่ากรรมสามารถข้ามภพข้ามชาติได้
1
คำถาม...!!!!!
ถ้าเรามาเกิดใหม่โดยมีกรรมชั่วติดตัวมาด้วย เราจะไปสำนึกผิดกับกรรมนั้นยังไง...?
เห็นหลายๆคนบอกว่าการที่เราเกิดมาต้องเจอกับความทุกข์อันเกิดจากกรรมในชาติที่แล้วแต่ต้องมาชดใช้ในชาตินี้...แล้วเราจะใช้ชีวิตยังไงเพื่อสร้างกรรมดีหรือสร้างบุญกุศลละเพราะถ้าเราเกิดมาตาบอด แขนขาพิการ ยากจน ฯลฯ เราก็ทำดีเพื่อชดใช้ไม่ได้
ยังมีอิกหลากหลายประเด็นที่ขัดแย้งกับความเชื่อเรื่องกรรม
1
แต่...เราไม่ควรส่งเสริมหรือยอมรับการทำกรรมชั่วเพราะถ้าเรายอมรับกรรมชั่วใดๆมันจะส่งผลให้มนุษย์เกิดการแย่งชิงฯ ปล้น ฆ่า สุดท้ายมนุษย์บนโลกนี้จะไม่เหลือ
โฆษณา