13 พ.ย. 2021 เวลา 05:59 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้เสนอตอน กระเพราแก้แค้นแขก
🙏(เรื่องนี้ค่อนข้าง sensitive กับบางท่านเรื่องชนชาติ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ) 🙏
😠เรื่องมีอยู่ว่า หอพักเราที่หังโจว จะมีครัวส่วนกลาง แล้วห้องเราก็ดันซวยที่อยู่ใกล้ครัวมาก คือตรงข้ามเลย ฉะนั้นเวลาใครมาทำอาหารหรือปาร์ตี้นะ เราก็นอนฟังเต็มๆ แต่เรื่องอาหารอ่ะไม่เท่าไหร่ เพราะไม่ได้เหม็นจนทนไม่ได้ขนาดนั้น
ที่โหดคือ เสียงของบรรดาสาวกปาร์ตี้ทั้งหลายมากกว่า โดยเฉพาะ พวกแขก (อินเดีย) กับ เตริก เวลามาทำกับข้าว ไม่รู้ว่าเป็นธรรมเนียมบ้านมันหรืออะไร จะต้องเปิดเพลงดังมาก แถมกับคุยกันต้องแหกปากเสียงดังๆ ซึ่งเราก็รำคาญ...แต่ก็ทนเพราะเกียจทะเลาะ
⚡แต่จุดแตกหักก็มาถึงจ้าาาา.....เราและน้องๆคนไทย 5 คนตกลงทำอาหารไทยกินกัน ซึ่งอาทิตย์ละครั้ง ระหว่างนั่งกินข้าวล้อมวงอยู่ ประตูครัวก็เปิดออก พร้อมแก๊งค์เดิมที่ถืออุปกรณ์มาจะทำครัวต่อ
⛳ พวกเราก็เฉยๆ เพราะทำเสร็จแล้ว เก็บล้างอุปกรณ์แล้ว คือถ้าจะทำก็ทำไป คนละโซนกัน แต่ไม่จ่ะ มันไม่เป็นอย่างที่คิด
1 ในสมาชิกหัวโจกโพกผ้า โยนเนื้อแกะในถุงมีเลือดแดงๆลงมากลางวงข้าว ที่พวกเรากำลังกินอยู่ประมาณว่า พวกกูจะทำกับข้าว พวกมึงรีบลุกๆไปก็ตามมาด้วยสมาชิกลิ่วล้อที่มายืนกดดันอีกหลายชีวิต ทำเสียงดัง ตีแป้งให้วุ่นวาย เหมือนไล่ +กดดันให้ลุก พวกเราก็ ปะ/ฉะ/ด่ะ กับพวกมันนะ แต่พวกนางแกล้งทำเป็นฟังภาษาจีน /อังกฤษไม่ออกจ้าาาา แถมทำหน้าทำตากวนใส่แบบว่ากูพวกเยอะงี้ ....ได้ดดด จะเล่นแบบนี้ใช่มะ ก็ได้ดดดดดด........
เดี๋ยวเจอกัน! กูไม่ปล่อยแน่ แต่วันนี้พวกเราเลือกที่จะออกๆไปก่อน เพราะมันเสียงดังมาก จนกลัวห้องอื่นเค้า complain หาว่าเป็นพวกคนไทย เลยออกไปก่อน
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
😡เก็บความแค้นตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ลงทุน เลิกเรียนเสร็จปุ๊บ นั่งรถไปตลาดสดเพื่อซื้อหมูมาทำผัดกระเพรา ต้องหมูเท่านั้น เมื่อวานมึงเนื้อแกะ วันนี้มึงเจอหมูกูแน่!!! พรุ่งนี้สอบช่างมัน แต่ฉันต้องได้แก้แค้น
🏁 Matt 1 เริ่ม !!! เปิดครัวมาเจอพวกมัน ดีใจมาก สิ่งแรกที่ทำคือ โยนเนื้อหมูมีเลือดแดงๆติดอยู่เข้าไปที่กลางวงเลยจ้า หนึ่งในนั้นรีบถามเลยเนื้ออะไร ?(แหมวันนี้พูดจีนได้อีห่าลาก) คนไทยประสานเสียงกันเลย “หมูไง”
🏁Matt 2 ตามมาติดๆ เอาใบกระเพราะแช่น้ำกลางวงให้เห็นเลย..... ไงพวกมึงงงง บูชาใบกระเพราใช่มะ มาจะกินให้ดู (คนอินเดียจะบูชาใบกระเพรา) ยังไม่พอ พริกน้ำปลา ใส่ถ้วยเล็กๆ วางรอ และไม่ได้แกล้งนะน้องคนเทเสือกทำหกจริงๆไป 1 ถ้วย หน้าตาพวกนางเริ่มเบี้ยวบูด ตาโตกันละ เพราะกลิ่นน้ำปลาคือคลุ้งไปหมด
1
🏁 Matt 3 ยังๆอย่าเพิ่งลุกเพราะจุดพีคมันยังมาไม่ถึง เปิดแก๊สกระทะร้อนๆ พอได้จังหวะ เราปิดที่ดูดควัน เทกระเทียมกับพริกลงกระทะทันที เท่านั้นแหล่ะ วงแตกวิ่งหนีตายคนละทิศละทางเลยจ้า พวกมันด่าแรพภาษาอะไรมาเพียบเลย แต่ไม่แคร์ค่ะ ทำหน้ากรอกตาใส่คืน
******** หลังจากนั้นมา จบค่ะไม่เคยเจอมันชั้นนี้อีกเลย พวกมันหนีไปทำครัวชั้นบนแทน ให้เป็นภาระของห้องข้างบนแทน แต่เจอกันก็ไม่ถูกกันนะ ทำหน้าทำปากใส่กันตลอด 555555 เด็กไทยถ้าได้กวนตีนใคร ไม่แพ้ชาติใดในโลก จำไว้ *********
🍁คำเตือน การทำอาหารไทยต่างชาติค่อนข้างรังเกียจ น้ำปลา พริก กระเทียม หากไปทำส่งเดช มักถูก complain นะจ้ะ ให้ระวังกันด้วย🍁
โฆษณา