13 พ.ย. 2021 เวลา 08:02 • ท่องเที่ยว
วัดโคมแดง ตำนานแห่งอาสะกุสะ (Senso-ji Temple : 浅草寺)
โพสต์นี้แอดพาบินวนกลับมาญี่ปุ่นอีกแล้วคร่า🇯🇵😘 แอดขอพาไปเมืองหลวงของญี่ปุ่น คือ โตเกียว เมืองแห่งเทคโนโลยีล้ำๆ ทันสมัย และผู้คนขวักไขว่ ที่ใครๆก็อยากไปเห็นด้วยตา ว่ามันเป็นยังไงกันน๊า โตเกียวที่ใครๆก็พูดถึง…..
และหากทุกคนไปโตเกียว ที่แรกๆที่ต้องปักหมุดไปให้ได้ก็คือ วัดเซ็นโซจิ หรือวัดอาสะกุสะ หรือวัดโคมแดง (มีหลายชื่อจริงๆ 555) วัดที่มีชื่อเสียงในโตเกียวที่นักท่องเที่ยวแทบทุกคนต้องไปเยี่ยมเยียน
วัดเซ็นโซจิ ตั้งอยู่ในย่านอาสะกุสะ ซึ่งเป็นย่านเก่าแก่ ประวัติศาสตร์ยาวนานมาตั้งแต่สมัยเอโดะ อยู่ในช่วงเวลา 260 กว่าปี จนถึงปัจจุบัน วัดเซ็นโซจิ มีจุดเด่นที่โคมสีแดงเด่น ตั้งอยู่ที่ประตูทางเข้าวัด (Kaminarimon : 雷門) ที่ใครๆก็ต้องไปถ่ายรูปคู่ ประวัติความเป็นมาของวัดนี้ เป็นวัดที่เก่าแก่มาก ตามตำนานเล่าว่า มีชาวประมงสองพี่น้อง กำลังหาปลาที่แม่น้ำสุมิดะ แต่วันหนึ่งพวกเขาก็หาปลาไม่ได้เลยสักตัว จึงอธิษฐานขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้จับปลาได้ แต่เมื่อทอดแหลงไปก็ได้เป็นพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมทองคำขึ้นมา พวกเขาจึงนำกลับไปที่หมู่บ้าน
Kaminarimon : 雷門
และต่อมาก็ได้สร้างวัดนี้ขึ้นมาเพื่อประดิษฐานพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิมให้ผู้คนได้บูชากราบไหว้ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา (นี่ก็ประมาณ 1,300 กว่าปีแล้วค่ะ) แม้ว่าวัดเซ็นโซจิ จะได้รับความเสียหายอยู่หลายครั้งจากเหตุการณ์ต่างๆ เช่น แผ่นดินไหวใหญ่ ถูกระเบิดจากสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ชาวญี่ปุ่นก็ได้รวบรวมเงินเพื่อนำไปบูรณะวัดให้สวยงามดังเดิม อยู่คู่ย่านอาสะกุสะมาจนถึงทุกวันนี้
บริเวณรอบๆวัด ก็มีถนนให้ได้เดินชอปปิ้ง มีร้านอาหารมากมาย และร้านให้เลือกซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้าน แอดนี่เดินมองแต่ของกินตามสไตล์แอดล่ะค่ะ 5555 ทุกครั้งที่แอดไปโตเกียวแอดจะแวะที่วัดเซ็นโซจิ เป็นที่แรกๆก่อนจะเที่ยวที่ต่อไป พูดไปนี่ก็คิดถึงโตเกียวอีกแล้ว~~ เพื่อนๆคนไหนยังไม่เคยไปเยี่ยมชมวัดเซ็นโซจิ หากมีโอกาสต้องไปเช็คอินที่นี่ วัดแห่งตำนานของย่านอาสะกุสะให้ได้นะคะ ไว้แอดจะมาเล่าเรื่องเที่ยวให้ฟังอีกนะคะ 📸🧳😘
โฆษณา